Man City nguy cơ mất lợi thế ở đại chiến Real Madrid vì UEFA

Thứ Năm, ngày 02/07/2020 - 15:02
3.3 /5 của 4 đánh giá

Man City sẽ tiếp đón Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola có thể sẽ mất đi một lợi thế quan trọng trong màn so tài này theo kế hoạch mà liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang cân nhắc thực hiện.

Theo tuyên bố gần nhất của UEFA, cúp C1 sẽ trở lại vào ngày 7/8 tới, sau khi các giải vô địch quốc gia tại lục địa già hoàn tất. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bắt đầu từ vòng tứ kết, 8 đội bóng góp mặt sẽ cùng nhau di chuyển tới thủ đô Lisbon (BĐN) đá một lượt trận duy nhất và hoàn tất giải đấu với trận chung kết diễn ra vào ngày 23/8.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây bởi tờ The Times (Anh), UEFA đang cân nhắc một kế hoạch mới cho giải đấu này. Cụ thể, thay vì để 4 trận đấu còn lại của vòng 1/8 tổ chức trên sân nhà các đội bóng đã phải làm khách ở lượt đi, liên đoàn bóng đá châu Âu muốn các CLB tham dự những màn đại chiến ấy cũng di chuyển tới BĐN để đá trận lượt về, với 2 địa điểm là Porto cùng với Guimaraes.

Lý do là bởi, BĐN đang là quốc gia chịu ảnh hưởng ít nhất bởi dịch Covid-19 tại châu Âu đồng thời quá trình kiểm tra y tế tại đây cũng là vô cùng nghiêm ngặt. Nếu UEFA thông qua quyết định nói trên, Man City, Bayern Munich, Barcelona hay Juventus rõ ràng sẽ mất đi lợi thế của mình khi không được chơi trận lượt về trên sân nhà.

UEFA từng khẳng định bắt đầu từ vòng tứ kết các CLB tham dự mới phải di chuyển tới BĐN thi đấu

Trong số này, đội bóng thành Manchester là gặp khó khăn hơn cả bởi đối thủ mà họ chạm trán là Real Madrid. Bất chấp thắng lợi 2-1 đã giành được ở TBN, thầy trò Pep Guardiola chắc chắn vẫn muốn được thi đấu tại Etihad thay vì di chuyển tới một sân trung lập để đá trận lượt về, vì điều đó có thể ảnh hưởng nhiều tới thể lực cũng như các yếu tố khác.

Sau khi thông tin nói trên xuất hiện, HLV Barcelona, Quique Setien đã ngay lập tức bày tỏ thái độ không mấy vui vẻ của mình. Ông khẳng định: “Sẽ thật tai hại và khó hiểu khi chúng tôi và nhiều CLB khác phải đá trên sân trung lập ở lượt về. Chúng tôi đã chơi một trận khó khăn ở San Paolo, vậy mà giờ phải đá trên sân khác. Tuy nhiên, nếu đây là quyết định từ UEFA, chúng tôi buộc phải chấp nhận”.

Song theo kế hoạch mới nhất, các trận lượt về vòng 1/8 sẽ áp dụng luôn điều đó

Các trận tứ kết cúp C1 sẽ bắt đầu từ ngày 12/8 và diễn ra trên 2 sân đấu chính là Estadio da Luz cùng Estadio Alvalade. Trận chung kết diễn ra vào ngày 23/8 trên sân Da Luz.

Dương Anh

Bình luận bài viết