NÓNG: Cúp châu Âu đá thể thức mới, BĐN và Đức là 2 nước chủ nhà

Thứ Ba, ngày 16/06/2020 - 06:51
2.5 /5 của 3 đánh giá

Theo nguồn tin mới được tiết lộ từ Sky Sport (Italia), 2 giải đấu hàng đầu châu Âu là cúp C1 và cúp C2 sẽ thi đấu với thể thức mới, trong đó, địa điểm tổ chức các đấu trường này cũng đã được liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác nhận.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại lục địa già, 2 giải đấu hàng đầu châu Âu là cúp C1 với cúp C2 vẫn đang phải tạm hoãn trong suốt hơn 2 tháng vừa qua. 

Với cúp C1, chúng ta mới xác định được 4 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết trong khi cúp C2 mới diễn ra lượt đi của vòng 1/8 giải đấu. Trước mắt các CLB vẫn là hành trình rất dài tại cúp châu Âu.

Để sớm hoàn tất mùa giải năm nay nhằm chuẩn bị cho kế hoạch ở các mùa giải tới, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã bật mí rằng sẽ tổ chức và kết thúc cả 2 giải đấu nói trên trong tháng 8 tới. Lúc này, các giải đấu lớn tại lục địa già cũng đã, đang với sắp trở lại, bởi vậy, kế hoạch mà UEFA đưa ra hoàn toàn có thể thực hiện được.

Lisbon, BĐN là nơi tổ chức chung kết cúp C1 

Dù vậy, để đảm bảo an toàn cho các đội bóng, nguồn tin từ Sky Sport (Italia) mới đây đã tiết lộ, cúp C1 và cúp C2 châu Âu sẽ thi đấu theo thể thức hoàn toàn mới. Cụ thể, sau khi xác định các đội bóng giành quyền vào tứ kết ở cả 2 giải đấu nói trên, bắt đầu từ vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, các CLB sẽ chỉ thi đấu một lượt trận duy nhất.

Với cúp C1, BĐN là quốc gia được lựa chọn tổ chức các trận đấu, trong đó có trận chung kết. Theo dự kiến ban đầu, màn so tài cuối cùng ở Champions League sẽ diễn ra vào ngày 30/5 trên sân vận động Ataturk Olympic Stadium tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, cuộc đối đầu ấy sẽ được chuyển tới sân nhà của Benfica là Estadio Da Luz (Hay còn được biết tới với tên gọi The Light) vào ngày 23/8 tới.

Đây cũng sẽ là nơi tổ chức một trong hai trận bán kết của giải đấu. Ngoài sân The Light, sân nhà Sporting Lisbon là Estadio Jose Alvalade là địa điểm được lựa chọn. Các trận đấu này diễn ra trong 2 ngày là 18/8 và 19/8.

Trong khi trận chung kết cúp C2 sẽ diễn ra tại Cologne

Bốn trận tứ kết vẫn chưa xác định địa điểm cụ thể tại các sân đấu ở BĐN, song được tổ chức từ ngày 12/8 tới ngày 15/8.

Trong khi đó, với cúp C2, Đức là quốc gia được lựa chọn để tổ chức các trận đấu. 4 thành phố tại miền Tây nước Đức sẽ diễn ra các trận tứ kết, bán kết giải đấu này. Trận chung kết cúp C2 sẽ diễn ra vào ngày 22/8 tại Cologne thay vì ngày 27/5 ở Ba Lan như dự kiến ban đầu.

Nếu đúng với những gì mà Sky Sport Italia tiết lộ, cúp C1 và cúp C2 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với thể thức thi đấu 1 lượt. Đáng chú ý, dù thay đổi địa điểm tổ chức các trận đấu song những màn so tài ở cả 2 cúp châu Âu đều diễn ra trên sân không khán giả để đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Các trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 cũng như cúp C2 vẫn được tổ chức trên sân nhà các đội bóng như thông thường.

Gia Huy

Bình luận bài viết