Messi, Ronaldo và 9 cầu thủ ở ĐHTB FIFA The Best 2019 giờ ra sao?

Thứ Bảy, ngày 21/11/2020 - 11:44
3.7 /5 của 3 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa quyết định nối lại lễ trao giải FIFA The Best 2020. Nhân sự kiện này, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại top 11 cầu thủ từng lọt vào đội hình tiêu biểu (ĐHTB) cách đây hơn 1 năm để xem giờ đây, họ như thế nào?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ trao giải FIFA The Best 2020 dự kiến tổ chức tháng 9 đã phải chuyển sang ngày 17/12. Sau hơn 1 năm, 11 cầu thủ từng lọt vào ĐHTB ở buổi lễ này vào năm 2019 cũng đã có nhiều những thăng trầm. Hãy cùng điểm mặt lại các ngôi sao ấy để xem họ thay đổi thế nào trong hơn năm qua.

Thủ môn: Alisson Becker (Liverpool)

Sau chức vô địch cúp C1 với Liverpool, Alisson Becker đã lọt vào đội hình tiêu biểu FIFA. Kể từ thời điểm ấy, anh vẫn tiếp tục là trụ cột trong đội hình Lữ đoàn đỏ. Cùng với The Kop, thủ thành người Brazil nâng cao chức vô địch FIFA Club World Cup, đặc biệt là danh hiệu tại ngoại hạng Anh trong mùa giải 2019/20.

Hậu vệ: Matthijs De Ligt (Juventus)

Phong độ ấn tượng giúp Ajax Amsterdam đi tới bán kết cúp C1 mùa giải 2018/19 đưa De Ligt vào đội hình tiêu biểu FIFA The Best 2019. Sau khi chuyển tới Juventus, cầu thủ người Hà Lan đã nâng cao danh hiệu vô địch Serie A năm vừa qua.

De Ligt vẫn chưa thực sự tạo ra dấu ấn đậm nét ở màu áo Juventus 

Anh cũng giúp Hà Lan lọt vào trận chung kết UEFA Nations League với bàn thắng ở trận bán kết trước ĐT Anh. Đáng tiếc, cơn lốc màu da cam lại để thua BĐN trong trận đấu cuối cùng. Ngoài ra, chấn thương khiến De Ligt vẫn đang phải ngồi ngoài suốt từ đầu tháng 8 cho tới thời điểm này của mùa bóng mới.

Hậu vệ: Marcelo (Real Madrid)

Sau khi lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA, Marcelo vẫn là trụ cột tại Real. Ở nửa sau mùa giải 2019/20, cầu thủ người Brazil thi đấu tương đối ấn tượng để giúp Kền Kền trắng vô địch La Liga. 

Đáng tiếc, tại đấu trường châu lục, Real đã phải dừng bước trước lối chơi cống hiến tới từ Man City.

Hậu vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Một ngôi sao khác của Real góp mặt trong đội hình tiêu biểu là Ramos. Cầu thủ người TBN vẫn đang là cái tên không thể thay thế trong màu áo đội bóng thủ đô TBN. Kể từ sau khi lọt vào đội hình tiêu biểu FIFA, Ramos đã vượt qua Buffon để trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo đội tuyển nhiều nhất với 178 lần làm điều đó.

Hiện tại, Ramos vẫn đang là nhân tố quan trọng ở Real. Có trung vệ này, Los Blancos chỉ thua 1/12 trận đấu tại cúp C1 trong khi nếu vắng anh, Kền kền trắng thua 6/7 trận.

Hậu vệ: Virgil Van Dijk (Liverpool)

Đẳng cấp của Van Dijk là điều không cần phải bàn cãi. Sau khi vô địch cúp c1 cùng Liverpool, anh tiếp tục là nhân tố chính giúp đội bóng đăng quang ngôi vương tại FIFA Club World Cup cũng như ngoại hạng Anh.

Van Dijk phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương dây chằng 

Trong màu áo Hà Lan, cầu thủ này cũng đi tới chung kết UEFA Nations League song đáng tiếc chỉ có được ngôi á quân. Mùa giải năm nay, Van Dijk không gặp may khi chấn thương ở trận derby Merseyside tại vòng 5 khiến anh sớm phải rời sân và bỏ lỡ phần còn lại mùa bóng vì chấn thương dây chằng chéo.

Tiền vệ: Frenkie de Jong (Barcelona)

Sau mùa giải thăng hoa cùng Ajax, De Jong được chọn vào đội hình tiêu biểu của FIFA. Kể từ khi chuyển tới khoác áo Barcelona, ngôi sao người Hà Lan vẫn đang là trụ cột ở đội bóng.

Cùng với tuyển quốc gia, anh giành ngôi á quân Nations League 2019. Ở mùa bóng năm nay, De Jong đang là cầu thủ không thể thay thế tại Barcelona dưới triều đại HLV Ronald Koeman.

Anh hiện là ngôi sao thi đấu nhiều nhất ở đội bóng với 890/900 phút ra sân kể từ đầu mùa giải.

Tiền vệ: Eden Hazard (Real Madrid)

Real tiếp tục đóng góp một cầu thủ trong đội hình tiêu biểu FIFA, đó là Hazard. Phong độ chói sáng giúp Chelsea vô địch Europa League 2018/19 là lý do giúp ngôi sao người Bỉ lọt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đồng thời được Real mang về.

Hazard vẫn là nỗi thất vọng của các fan hâm mộ Real 

Tuy nhiên, trong mùa bóng vừa qua, phong độ của Hazard là không tốt. Anh liên tục gặp những chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian dài. Đến nay, bom tấn người Bỉ vẫn đang khiến người hâm mộ Kền kền trắng cảm thấy chán nản.

Tiền vệ: Luka Modric (Real Madrid)

Cầu thủ người Croatia góp mặt trong đội hình tiêu biểu với lối chơi điềm đạm, chắc chắn. Cùng với Real Madrid, anh đã vô địch La Liga mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, đó cũng là dấu ấn duy nhất mà Modric có được cùng đội bóng hoàng gia TBN.

Vào tháng 10 năm 2020, Modric ghi bàn trong trận El Clasico, giúp Real đánh bại Barcelona với tỉ số 3-1.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Juventus)

Sau khi lọt vào danh sách FIFA The Best, Ronaldo vẫn tiếp tục phong độ đỉnh cao khi giúp Juventus vô địch Serie A 2019/20. Đáng tiếc, đó cũng là danh hiệu duy nhất ở cấp CLB mà CR7 có được trong mùa bóng vừa qua.

Ronaldo trải qua mùa bóng không thực sự suôn sẻ 

Tại cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo cũng cùng BĐN trở thành cựu vương ở đấu trường UEFA Nations League. Hiện tại, tiền đạo 35 tuổi đang có 102 bàn thắng cho BĐN, kém 7 bàn để san bằng kỷ lục về số pha lập công nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia mà Ali Daei nắm giữ với 109 bàn.

Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG)

Kể từ thời điểm lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA, Mbappe vẫn cho thấy được đẳng cấp cũng như phong độ ấn tượng mà mình tạo ra. Trong màu áo PSG, anh cùng đội bóng thủ đô nước Pháp vô địch Ligue 1, cúp QG Pháp và cúp liên đoàn Pháp ở mùa giải 2019/20.

Đáng tiếc, trong trận chung kết cúp C1, PSG đã thất bại 0-1 trước Bayern và không thể có lần đầu tiên lên ngôi. Dù sao, với 5 bàn thắng cùng với 6 kiến tạo trong giải đấu, Mbappe vẫn có một Champions League vô cùng thành công.

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona)

Messi là cầu thủ đã nhận danh hiệu “Nam cầu thủ xuất sắc nhất FIFA The Best 2019”, vì thế, việc anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu là điều không quá bất ngờ. Tính từ lúc ấy, ngôi sao người Argentina đã có mùa giải không thành công khi thất bại trong việc giành danh hiệu với Barcelona ở mùa giải 2019/20.

Messi cũng có mùa giải đáng quên với Barcelona 

Thậm chí, chuyện tương lai của cầu thủ này ở màu áo CLB cũng là một dấu hỏi. Sau tất cả, Messi vẫn ở lại và đang là nhân tố không thể thay thế tại Barcelona.

Dương Anh

Bình luận bài viết