Messi, Suarez và 4 lần nói dối của chủ tịch Barca

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 16:42
4.1 /5 của 6 đánh giá

Nhìn từ vụ việc Luis Suarez rời Barcelona mới đây, thêm một lần nữa, chủ tịch Barcelona, Joseph Bartomeu lại nói dối một cách trắng trợn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Bartomeu nói dối.

Suarez đã chính thức rời Barca để chuyển tới thi đấu cho Atletico Madrid. Sự ra đi của Suarez là hệ quả tất yếu sau những mâu thuẫn và cả cách đối xử của BLĐ Barca đối với một công thần. Nhìn từ vụ Suarez rời đi, thêm một lần nữa, người ta lại chứng kiến lời nói dối của chủ tịch Barca, Bartomeu. Song tiền đạo người Uruquay không phải là "nạn nhân" duy nhất.

1. Dani Alves tố Bartomeu

Năm 2017, Alves phải chia tay Barca trong cay đắng. Hậu vệ người Brazil chia sẻ lý do rời đội bóng xứ Catalan: "Họ vô tình và không hề tôn trọng tôi. Họ chỉ đề nghị gia hạn khi đội bóng nhận lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Đó là lý do tôi quyết định gia hạn hợp đồng với điều khoản giải phóng. Những người điều hành Barca không biết cách cư xử đúng mực với các cầu thủ".

Alves phải rời Barca vì không được BLĐ tôn trọng

Trong khi đó, Bartomeu lại thông báo với truyền thông rằng Alves chủ động nói lời chia tay. "Dani Alves không gặp bất kỳ khúc mắc gì với ban lãnh đạo. Anh ta và tôi biết chính xác vấn đề là gì. Đó là vấn đề cá nhân, không liên quan thể thao. Đó là chàng trai tốt. Anh ấy ký gia hạn 3 năm nhưng ra đi chỉ sau một năm”, người đứng đầu CLB nói với Globo khi ấy.

Lập tức, Alves dẫn lại phát biểu của Bartomeu lên mạng xã hội kèm theo lời bình "nói dối".

2. Mua Griezmann, không mang về Neymar

Hè 2019, Bartomeu từng hứa với Messi rằng sẽ mang Neymar trở lại sân Nou Camp và hủy bỏ việc chiêu mộ Antoine Griezmann. Tuy nhiên, trên thực tế, Neymar vẫn ở lại PSG còn Griezmann lại cập bến Barca ở kỳ chuyển nhượng.

Điều này khiến tiền đạo người Argentina cảm thấy rất tức giận. M10 cho rằng chủ tịch Bartomeu chỉ biết hứa suông. Đoạn tin nhắn sau đó của Neymar gửi đến Messi càng chứng thực vụ việc và đẩy sự tức giận của Messi lên đỉnh điểm. "Họ đã không làm hết sức".

Neymar không thể tái hợp với Messi như lời hứa của Bartomeu

Neymar ám chỉ BLĐ Barca không hề có ý đem anh trở lại đội bóng và chỉ làm việc cho có. Trong khi đó, Griezmann đã có mùa giải đầu tiên không mấy tốt đẹp tại Barca, thậm chí có những thời điểm, anh và Messi xảy ra mâu thuẫn nặng nề.

3. Phớt lờ lời hứa với Messi

Vừa qua, Messi công khai đòi ra đi bằng việc gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được đơn phương chấm dứt hợp đồng để ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Messi sau đó quyết định ở lại do không muốn lâm vào một cuộc chiến pháp lý với Barca, song anh vẫn lên tiếng tố cáo Bartomeu là một "kẻ thất hứa".

"Tôi đã nghĩ đến chuyện rời Barca rất lâu rồi. Tôi bày tỏ nguyện vọng với ngài Chủ tịch. Khi đó, ông ấy nói tôi có thể tự quyết tương lai khi mùa giải kết thúc. Cuối cùng, ông ấy đã không giữ lời", Messi trả lời phỏng vấn độc quyền với Goal hôm 4/9.

Bartomeu bị Messi tố không giữ lời

Kết thúc mùa giải 2019-2020, Messi như ý định bày tỏ nguyện vọng được ra đi. Tuy nhiên, Bartomeu đã phớt lờ lời hứa lúc trước và tìm mọi cách để giữ chân cầu thủ 33 tuổi ở lại. Ông thể hiện lập trường cứng rắn với yêu cầu bất kì CLB nào muốn chiêu mộ Messi phải đáp ứng 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng.

Dĩ nhiên, đây là điều kiện quá khó đối với mọi đội bóng, kể cả những CLB giàu tiềm lực tài chính như Man City hay PSG.

4. Không có lễ tri ân cho Suarez

Suarez là "nạn nhân" mới nhất cho những lời nói dối của Bartomeu. Trước khi Suarez rời Barca, Bartomeu từng tuyên bố những công thần của đội bóng xứng đáng có một buổi lễ tri ân nếu không còn thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.

Thế nhưng, Suarez không những không được màn tri ân nào mà còn phải chia tay đội bóng trong nước mắt. Hôm 23/9, ống kính máy quay đã bắt được hình ảnh Suarez khóc trong lúc lái xe rời CLB. Đó là những giọt nước mắt của sự ngậm ngùi và cả phẫn nộ.

Suarez không có màn tri ân dù là công thần của Barca

Nếu được lựa chọn, Suarez vẫn muốn cống hiến cho Barca kể cả khi anh bị đày lên ghế dự bị. Song những gì mà BLĐ Barca đối xử với Suarez khiến anh không thể tiếp tục ở lại đội bóng, bất chấp việc chân sút này đã đóng góp nhiều ra sao cho Barca suốt 6 mùa giải vừa qua.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha