Messi chơi xấu đối thủ trước khi kiến tạo giúp Barcelona chiến thắng

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 06:57
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho đã có pha kiến tạo để Rakitic lập công giúp Barcelona nhọc nhằn vượt qua Athletic Bilbao tuy nhiên siêu sao người Argentina, Lionel Messi vẫn để lại hình ảnh không đẹp trong trận đấu vừa qua.

Theo đó, ở phút 69 của trận đấu, sau khi trung vệ Bilbao là Yeray thực hiện pha chuồi bóng, tiền đạo người Argentina đã lao về rất nhanh. Tuy nhiên, thay vì chạm bóng bởi nó đã được phá đi, Messi lại có hình ảnh rất không đẹp. Cụ thể, anh giẫm cả gầm giày của mình lên chân Yeray.

Trung vệ đang khoác áo Bilbao tỏ ra vô cùng đau đớn sau pha bóng này, tuy nhiên, trọng tài và cả công nghệ VAR đều không thể quan sát thấy tình huống đó, vì vậy, Messi đã không phải nhận bất cứ án phạt nào từ trọng tài chính, Jesus Gil Manzano.

Đáng chú ý, đây đã là trận đấu thứ 2 liên tiếp, tiền đạo của Barcelona may mắn thoát thẻ đỏ sau những hành động rất không đẹp. Trước đó, trong màn so tài giữa đội bóng xứ Catalan và Sevilla tại vòng 30 La Liga diễn ra hôm 20/6, Messi cũng có pha đánh nguội đối với cầu thủ đối phương.

Messi có hành động rất không đẹp với cầu thủ Bilbao

Rất may cho anh là trọng tài chính cũng không quan sát thấy tình huống đó và chàng tiền đạo người Argentina không phải nhận án phạt nào. Tuy nhiên, 2 trận đấu, 2 pha bóng chơi xấu cho thấy chân sút 33 tuổi đang có những dấu hiệu ức chế về tâm lý sau khi bị theo kèm quá sát ở các cuộc so tài vừa qua.

Trong trận đấu với Bilbao, 2 phút sau tình huống chơi xấu với Yeray, Messi đã có pha kiến tạo để Rakitic lập công, qua đó giúp Barcelona nhọc nhằn đánh bại đối thủ với chiến thắng tối thiểu. Kết quả này tạm thời đưa gã khổng lồ xứ Catalan lên ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Real Madrid - đội sẽ chạm trán Mallorca trên sân nhà vào rạng sáng ngày 25/6.

Song anh may mắn thoát được chiếc thẻ đỏ

Ở vòng đấu tiếp theo, Barcelona sẽ hành quân đến sân của Celta Vigo và người hâm mộ hy vọng họ sẽ được chứng kiến Messi ghi bàn thay vì những hành động không đáng có như các trận đấu vừa qua. Nếu tiếp tục chơi “tiểu xảo", khả năng tiền đạo người Argentina phải nhận án phạt trong trận hoặc việc bị cấm thi đấu sau trận đấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Đây rõ ràng không phải là thứ mà HLV Quique Setien mong chờ ở cậu học trò cưng của mình.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha