3 lựa chọn đội hình cho Barcelona khi không có De Jong

Thứ Ba, ngày 23/06/2020 - 15:41
5 /5 của 1 đánh giá

Ở trận đấu với Athletic Bilbao, tiền vệ người Hà Lan – Frenkie De Jong sẽ không có mặt trong đội hình thi đấu và HLV Setien sẽ phải có những sự thay đổi trong đội hình.

Không thiếu những cái tên có thể thay thế được cho De Jong tại Barcelona và dưới đây là 3 cái tên mà ban huấn luyện câu lạc bộ này có thể cân nhắc để trám vào vị trí của tiền vệ người Hà Lan.

1/ Arthur Melo thay De Jong

Tiền vệ người Brazil cũng có khả năng giữ bóng và cầm nhịp tốt ở tuyến giữa không kém gì De Jong, với hai tiền vệ khác thu hồi bóng như Vidal và Busquets, Arthur Melo sẽ có thể đẩy lên đá cao hơn ở hàng tiền vệ và thi đấu đấu như một hộ công sau lưng các tiền đạo.

Arthur Melo là sự thay thế hợp lý cho De Jong

Trong các trận đấu trước, tiền vệ này thường vào sân từ băng ghế dự bị và hiện tại đang được cho là sẽ chuyển đến Juventus vì vậy đây sẽ là những cơ hội gần như cuối cùng để Barcelona có thể tận dụng được khả năng của Melo.

2/ Vidal chơi dạt biên, Rakitic thay De Jong

Không còn ở đỉnh cao phong độ, thế nhưng Ivan Rakitic vẫn là một trong những phương án rất hữu hiệu để Barcelona có thể lựa chọn thay thế cho vị trí của De Jong.

Tuy nhiên, khi sử dụng Rakitic, Vidal có lẽ sẽ phải thi đấu dạt biên, một vị trí mà HLV Setien đã từng nhiều lần thử nghiệm cho tiền vệ người Chile.

Vidal có thể chơi dạt biên để tạo cơ hội cho Ivan Rakitic góp mặt

Sử dụng Vidal ở hành lang cánh cũng đồng nghĩa rằng, Griezmann sẽ phải ngồi dự bị trong khoảng thời gian đầu trước khi được tung vào thay thế ở khoảng thời gian hiệp 2.

3/ Cơ hội cho Riqui Puig

Sơ đồ chiến thuật thứ 3 này sẽ là một sơ đồ với nhiều nhân tố mới, không chỉ với riêng Riqui Puig, Ansu Fati cũng sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh và trung phong Braithwaite sẽ một lần nữa thi đấu cạnh Messi trong đội hình xuất phát.

Một sơ đồ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ cũng sẽ là một phương án hay

Ở một vài vòng đấu trước, trong trận đấu với Leganes, Riqui Puig đã được ra sân và ở trận đấu với Sevilla, cầu thủ này cũng đã góp mặt trong một vài phút cuối trận tuy nhiên chưa để lại được nhiều dấu ấn rõ nét.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha