Miệt thị Trưởng ban Trọng tài VFF, DNH Nam Định bị phạt

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 19:24
3.7 /5 của 5 đánh giá

Chiều nay 12/8, Ban Kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đưa ra án phạt 15 triệu đồng đối với BTC trận đấu của CLB Dược Nam Hà Nam Nam Định.

Lý do mà Ban Kỷ luật VFF đưa ra là BTC trận đấu của DNH Nam Định đã để xảy ra tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm trong trận đấu giữa Nam Định và Bình Dương ở vòng 11 V-League 2020 vào ngày 23/7.

Ban Kỷ luật VFF không nói cụ thể về sự phản cảm hay không phù hợp ấy. Thực tế, hình ảnh tiêu cực mà CĐV DNH Nam Định tạo ra trong trận đấu này chính là đồng loạt quay lưng xuống sân ngay sau khi lễ chào cờ kết thúc.

CĐV Nam Định sử dụng hình ảnh miệt thị trọng tài ở V-League 2020

Đây là cách để CĐV Nam Định phản đối cách cầm còi của trọng tài khiến đội nhà liên tục bị xử ép trong những trận đấu đã qua. Không dừng lại ở đó, CĐV thành Nam còn sử dụng nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu miệt thị, kêu gọi Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền từ chức.

Theo thống kê, tính đến hết vòng 11 V.League 2020, nhiều quyết định của trọng tài ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trong đó, DNH Nam Định thất bại 2 trận đấu ở vòng 8 (gặp Hải Phòng) và vòng 10 (gặp Sài Gòn FC) một phần đến từ những sai sót nghiêm trọng trong các quyết định của trọng tài.

Bản thân Ban huấn luyện DNH Nam Định tỏ ra bức xúc khi trọng tài xử ép đội nhà. Thậm chí, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ còn dọa bỏ giải khi đội bóng của ông chịu bất lợi quá nhiều trong cách cầm còi của vị vua áo đen. 

Đội bóng thành Nam phải nhận án phạt từ VFF sau hành vi trên

Đáp lại bức xúc của DNH Nam Định, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền từng nói: “Trọng tài cũng là con người. Họ không nhắm sai sót của mình chỉ vào Nam Định hay bất cứ đội nào hết. Sai sót ấy đôi lúc xuất hiện ở đội này hoặc đội khác"

"Nhưng việc trùng lặp sai sót đến 2 lần với DNH Nam Định thì đó là điều đáng tiếc. Là Trưởng ban Trọng tài, tôi nhận trách nhiệm. Thậm chí có những trường hợp báo chí không đưa tin lên nhưng chúng tôi cũng xử lý sai sót của trọng tài, không bỏ qua bất cứ trường hợp nào”.

Quay trở lại với án phạt dành cho DNH Nam Định, đây không phải là lần đầu BTC trận đấu của CLB bị phạt ở mùa giải năm nay. Ở thời điểm V-League 2020 mới trở lại hồi tháng 6, VFF cũng đã phạt BTC sân Thiên Trường 15 triệu đồng do để cổ động viên ném chai nước xuống sân trong trận đấu mà Nam Định thua Viettel 1-2 ở vòng đấu thứ 3. 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam