Mổ xẻ tình huống Messi đánh nguội: Có xứng đáng nhận án phạt treo giò?

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 10:57
3.5 /5 của 7 đánh giá

Messi và Barca đang nín thở chờ phán quyết từ LĐBĐ Tây Ban Nha về án phạt treo giò sau tình huống M10 có hành vi bạo lực với cầu thủ Bilbao. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một góc quay khác thì siêu sao người Argentina hoàn toàn không có chủ ý.

Tiền đạo Lionel Messi lần đầu tiên nhận thẻ đỏ trong màu áo Barca sau tình huống đánh nguội Asier Villalibre ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Bilbao. Trọng tài chính điều khiển trận đấu Gil Manzano đã viết trong báo cáo sau trận đấu: “Messi đã bị đuổi khỏi sân vì dùng tay đánh đối thủ, dùng lực quá mạnh trong khi bóng đang chơi, nhưng không ở trong khoảng cách có thể tiếp cận trái bóng”.

Góc quay trực diện tình huống Messi va chạm với cầu thủ Bilbao

Hành vi này khiến Messi phải đối mặt với án treo giò từ phía Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha. Theo điều 98 mà Liên đoàn bóng đá TBN đưa ra, bất cứ cầu thủ nào có hành vi đánh nguội sẽ đều bị cấm thi đấu ít nhất là 4 trận. Hội đồng xử phạt sẽ xem xét mức độ nghiêm trọng của tình huống. Trong trường hợp nặng nhất, Messi có thể bị cấm tới 12 trận.

Đa số những băng ghi hình được BTC công bố đều là góc quay phía sau tình huống Messi va chạm với cầu thủ của Bilbao. Ở góc quay này rõ ràng siêu sao người Argentina đã cố tình dùng tay đánh nguội Asier Villalibre khiến cầu thủ này nằm sân và ôm mặt đau đơn.

Tuy nhiên ở góc quay trực diện, Messi hoàn toàn không có ý đánh nguội cầu thủ của Bilbao. Đội trưởng của Barca tham gia tấn công và muốn loại bỏ sự truy cản của Asier Villalibre bằng cách đẩy đối phương theo chiều di chuyển, khiến cầu thủ mất trụ và nằm sân.

Barca sẵn sàng kháng án cho Messi

Nếu xem xét kỹ đây chỉ là một tình huống phạm lỗi không bóng thông thường của Messi chứ không nghiêm trọng tới mức đánh nguội. Phía Barca cũng đã sẵn sàng kháng cáo án treo giò có thể tới với đội trưởng của họ.

Báo cáo của trọng tài chính điều khiển trận đấu Gil Manzano cũng không đề cập đến hành vi gây hấn của Messi. Có nghĩa rằng M10 có khả năng phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tối đa 3 trận. Barcelona hy vọng sẽ có một hình phạt càng nhỏ càng tốt, và họ đang chuẩn bị một cuộc giải trình.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha