Khám phá một ngày của Kiatisak tại HAGL: Tận tâm với học trò, giữ thói quen xấu

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 09:50
3.1 /5 của 64 đánh giá

Mới đây, HLV Kiatisak Senamuang đã kể lại một ngày của mình tại HAGL, cho thấy sự tận tâm với các học trò, nhưng đồng thời cũng để lộ một thói quen không tốt.

"Tôi giữ thói quen khởi đầu ngày mới lúc 7h. Tôi châm một ít nước vào chậu hoa mỗi sáng và tưới nước cho vườn rau vào buổi chiều. Thỉnh thoảng, tôi chọn cách vào phố ăn sáng thay vì dùng bữa ở nhà ăn của CLB", HLV Kiatisak kể.

"Tôi đi cùng 3 trợ lý vào phố và thường chọn những quán quen ở Gia Lai. Ẩm thực tại đây không có nhiều thay đổi so với khi tôi còn chơi bóng cho HAGL. Sau đó, chúng tôi dành thời gian để nói chuyện về bóng đá khi đi uống cà phê. Có nhiều thứ sau trận đấu mà bản thân tôi có thể không nhìn ra".

Kiatisak dậy sớm và tưới cây

Kiatisak ăn sáng

uống cà phê và bàn về bóng đá cùng các trợ lý

Thời gian rảnh rỗi của HLV Kiatisak sẽ kết thúc vào 9h sáng, bởi chiến lược gia người Thái Lan chuẩn bị bước vào buổi tập cùng các cầu thủ dự bị. Thông thường, sau trận đấu 1 ngày, các cầu thủ đá chính sẽ được "xả hơi", còn HLV Kiatisak thì không nghỉ ngơi.

"Tôi có lịch tập cùng các cầu thủ dự bị và ít thi đấu lúc 10h. Tôi muốn họ phải luôn sẵn sàng khi cơ hội đến. Nếu họ hiểu điều đó, đội bóng mới tiến xa. Với tôi, làm việc với cầu thủ cũng như dạy những đứa con. Mỗi đứa một tính cách, một câu chuyện. Bạn phải hiểu họ để giúp họ phát huy điều tốt nhất".

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV trưởng HAGL tập luyện cùng các cầu thủ dự bị, ít thi đấu

Điều này cho thấy sự tận tâm của Zico Thái đối với mọi cầu thủ của HAGL. Kiatisak không phân biệt đội hình chính - dự bị và luôn tìm mọi cách để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của mỗi cá nhân.

Sau đó, Kiatisak đến nhà ăn của CLB để ăn trưa cùng các trợ lý. "Tôi không xa lạ gì với thức ăn ở Việt Nam. Thực đơn ở CLB thay đổi từng ngày, đảm bảo dinh dưỡng cho các cầu thủ. Đây là khoảng thời gian tôi và các trợ lý người Việt trao đổi với nhau nhiều hơn về cuộc sống".

Kiatisak ăn trưa tại nhà ăn CLB

"Tôi không có thói quen ngủ trưa. Tôi dành thời gian để nói chuyện với bà xã. Cô ấy cũng là "big fan" của HAGL. Tôi cập nhật từ vợ tình hình cô con gái đi Anh du học.

Kiatisak không ngủ trưa mà trò chuyện với vợ tại Thái Lan

Cuối ngày, Zico Thái sẽ đánh đàn guitar

Chơi đàn guitar là thói quen tôi kết thúc một ngày với trái bóng. Tôi cố gắng tập thêm một số bài mới để hát cùng học trò bên cạnh những ca khúc của Mỹ Tâm trước đây", thuyền trưởng của HAGL kết lại.

Trước mắt HLV Kiatisak và các học trò sẽ là trận đấu ở vòng 7 V.League với Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Việc phải thi đấu trên sân khách chắc chắn là thử thách không hề dễ dàng đối với HAGL. Trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 2/4.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam