HAGL của Kiatisak đang chơi thứ bóng đá giống đội tuyển Việt Nam

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 19:41
2.9 /5 của 222 đánh giá

HLV Kiatisak đang bay cao cùng HAGL ở V.League 2021. Một học trò của ông đã thừa nhận rằng, chiến thuật mà ông đang sử dụng rất giống cách chơi của đội tuyển Việt Nam.

HAGL đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2021 sau 6 vòng đấu. Đây là điều khiến không ít người bất ngờ bởi đội bóng phố Núi không được đánh giá cao trong cuộc đua giành ngôi vương ở những mùa giải gần đây.

Sau buổi tập chiều ngày 31/3, hậu vệ Hồng Duy đã có những nhận xét về cách chơi mà HLV Kiatisak đang áp dụng ở đội chủ sân Pleiku.

"Chiến thuật của HLV Kiatisak cũng giống với đội tuyển nên chúng tôi thích nghi rất nhanh. Các bài tập đều xoay quanh việc phối hợp theo nhóm và đôi khi là những bài tạt cánh. Tôi và các đồng đội đều trao đổi với nhau thường xuyên để thực hiện hiệu quả các bài tập", Hồng Duy chia sẻ với báo giới chiều 31/3.

Kiatisak đang sở hữu lối chơi giống đội tuyển Việt Nam

CLB HAGL có buổi tập thứ hai tại sân Cánh Diều, Hải Phòng để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà vào ngày 2/4, trận đấu nằm trong khuôn khổ vòng 7 V.League 2021.

Có trong tay nhiều tuyển thủ quốc gia Việt Nam, HLV Kiatisak hiện cũng áp dụng sơ đồ chiến thuật tương đồng với đội bóng của HLV Park Hang Seo, với đội hình 3 trung vệ. Những vòng đấu gần nhất tại V.League đã chứng kiến sự vượt trội của HAGL ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Gặp đội bóng không được đánh giá cao như Hải Phòng, mục tiêu của HAGL chắc chắn là giành 3 điểm trọn vẹn.

"CLB Hải Phòng là đội có lối chơi rất chặt chẽ, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà. Chúng tôi sẽ không chủ quan dù họ thiếu vắng hai tiền đạo ngoại Andre Fagan và Jermie Lynch trong trận đấu sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là giành ít nhất 1 điểm", Hồng Duy cho biết.

Hồng Duy thận trọng trong cuộc đọ sức với Hải Phòng

Cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương cũng đã có những chia sẻ sau 6 vòng đấu đầu tiên chưa thể ghi bàn cho đội bóng mới: "Tôi chẳng có vấn đề gì với các đồng đội cả. Bóng đá là môn thể thao của tập thể, của tư duy chạy chỗ. Chúng tôi biết cách kiểm soát bóng và di chuyển trên sân. Tôi cũng nói rõ với các đồng nghiệp rằng chúng tôi là một đội, cùng chiến đấu vì HAGL".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam