Mourinho từng hai lần mỉa mai bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 24/04/2020 - 18:31
2.9 /5 của 13 đánh giá

HLV nổi tiếng Jose Mourinho không ít lần đã nhắc tới bóng đá Việt Nam trong những phát biểu của mình. Tuy nhiên, đó thường là những phát biểu mang hàm ý mỉa mai, chứ không phải là những lời khen ngợi.

Ở thời điểm còn là HLV trưởng của Inter Milan vào năm 2009, HLV Mourinho đã đưa ra bình luận về cuộc đua vô địch Serie A năm đó. "Năm nay AC Milan và Juventus có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Chúng tôi từng đánh bại Milan trên đất Mỹ và đấu với Juventus trong 45 phút. Họ đều không phải đối thủ dễ bị đánh bại. Muốn giành chiến thắng ở giải đấu nào cũng không hề dễ dàng, kể cả Việt Nam."

Mourinho không dưới một lần mỉa mai bóng đá Việt Nam

Không lâu sau đó, Mourinho chuyển sang dẫn dắt đội bóng Tây Ban Nha là Real Madrid. Trong cuộc đối đầu giữa đội bóng Hoàng gia và Sevilla, trọng tài đã rút ra 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Chứng kiến việc trọng tài chính trận đấu đó xử lý quá nghiêm khắc các tình huống chơi trái luật của cả hai bên, Mourinho nổi cáu:

"Đây là trận đấu đáng quên, trọng tài đã mắc 13 lỗi. Nếu là một khán giả, tôi sẽ không bao giờ bỏ tiền ra mua vé xem trận này. Tôi thà ở nhà và bật tivi xem một trận đấu ở Việt Nam."

Nhưng phát ngôn này của Mourinho dễ dàng được hiểu là mang hàm ý mỉa mai, coi thường bóng đá Việt Nam. Không chỉ có Mourinho, các tờ báo và cầu thủ ở Tây Ban Nha cũng không ít lần mang bóng đá Việt Nam ra để so sánh.

Tờ AS giật tít nói về thất bại đáng xấu hổ của ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2014 "Đừng nói đến Chile, ngay cả Việt Nam cũng đủ sức đánh bại ĐT Tây Ban Nha".

Không chỉ Mourinho, cầu thủ hay báo chí Tây Ban Nha cũng từng so sánh không hay về bóng đá Việt Nam

Trung vệ một thời của Real Madrid là Raul Abiol từng có những phát ngôn mang tính bêu rếu trước trận Tây Ban Nha gặp Úc ở World Cup 2014: "Đây là World Cup chứ không phải trận giao hữu ở Việt Nam".

Hay xa hơn năm 2011, tờ Marca của Tây Ban Nha chỉ trích quyết định không triệu tập hai ngôi sao đang có phong độ cao tại La Liga của HLV Del Bosque: "Phải chăng Raul và Soldado là người Việt Nam nên mới không được gọi lên ĐTQG?"

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam