MU - Arsenal: Muốn gặp nhau phải "bước qua xác" Unai Emery

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 14:00
3.1 /5 của 13 đánh giá

MU gặp Arsenal ở trận chung kết cúp C2 là viễn cảnh trong mơ với CĐV của bóng đá Anh. Tuy nhiên, sự hiện diện của Unai Emery đang đe dọa khả năng xảy ra của trận chung kết toàn Anh.

Thời điểm Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người và bị Villarreal dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi bán kết cúp C2, nhiều CĐV của Pháo thủ đã nghĩ đến những điều đen tối nhất có thể xảy ra. 

Thế nhưng, bàn thắng quý như vàng của Nicolas Pepe trên chấm phạt đền đã lại làm lóe lại hy vọng kết thúc mùa giải bết bát này bằng việc góp mặt ở trận chung kết cúp C2. Đối thủ đang chờ đợi họ nhiều khả năng sẽ là MU sau khi Quỷ đỏ đã thắng Roma tới 6-2 ở trận lượt đi.

Nicolas Pepe níu lại hy vọng "lật kèo" cho Arsenal

Hiện tại, Arsenal vẫn đang xếp thứ 9 ở giải Ngoại hạng Anh và họ thậm chí sẽ khó có thể lọt vào top những đội tham dự cúp C2 mùa tới, chứ chưa nói đến một vị trí trong top 4. Vì thế, chức vô địch C2 sẽ là mục tiêu tối thượng mà Arteta cùng các học trò hướng tới.

Dù đang đứng trước nguy cơ có mùa giải thứ 5 liên tiếp kết thúc ở một vị trí nằm ngoài top 4 thế nhưng Arteta vẫn tin vào khả năng giành vé dự cúp C1 châu Âu của Arsenal. Phát biểu vào tháng trước HLV người TBN tin rằng Pháo thủ có trách nhiệm phải quay trở lại sân chơi danh giá nhất của bóng đá châu Âu ở mùa giải tới.

“Chúng tôi đã có một màn trình diễn thuyết phục trước Newcastle. Arsenal ghi 2 bàn và giữ sạch lưới sau 90 phút. Không chỉ giành được 3 điểm mà tôi cũng rất hài lòng với sự xuất sắc của một vài cá nhân trong trận đấu này.”

“Đây có thể coi là sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận lượt về với Villarreal vào hôm thứ Năm tới đây”, Arteta phát biểu sau trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng 34 giải Ngoại hạng Anh.

Mặc dù vây, nhiều khả năng trận lượt về sắp tới trên sân Emirates, Arteta và các học trò sẽ gặp muôn vàn khó khăn trước người cũ Unai Emery. Cựu HLV của PSG đã có 3 năm liên tiếp đăng quang tại cúp C2 với Sevilla từ năm 2014 đến năm 2017. Sau đó ông cũng đã 1 lần đưa Arsenal lọt vào tới trận chung kết của giải đấu này vào năm 2019. 

>> Xem thêm: Lịch cúp C2

Đoàn quân của Arteta sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lật đổ Unai Emery

Dưới bàn tay của Emery, Villarreal, một đội bóng chưa từng lọt vào bất cứ trận chung kết cúp châu Âu nào, đang đứng trước cơ hội làm nên kỳ tích ở mùa giải năm nay. Không quá khi nói, Emery thực sự là “ông vua của đấu trường C2”.

Trận lượt về giữa Arsenal và Villarreal sẽ diễn ra vào lúc 2:00 ngày 7/5. Nhưng ngay ở thời điểm hiện tại có thể chắc chắn một điều rằng Arteta và các học trò sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hội ngộ với Emery ở mái nhà xưa Emirates.

Video highlight Villarreal vs Arsenal - lượt đi vòng bán kết cúp C2:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.