Ngoài MU và Arsenal, đâu là những CLB đã lọt tới vòng tứ kết Europa League?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 07:24
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng nay (19/3), loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League đã kết thúc. Theo đó, chúng ta đã xác định được 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu. Không thể bỏ qua 2 ông lớn là MU với Arsenal.

Ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 19/3, cả MU với Arsenal đều đã trải qua những giây phút khó khăn trước các đối thủ. Với Quỷ đỏ, phải rất vất vả họ mới giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Milan nhờ pha lập công duy nhất của Paul Pogba.

Kết quả ấy đưa MU đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 2-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Arsenal đã gây thất vọng cực lớn khi thất bại 0-1 trên sân nhà trước Olympiacos. May cho Pháo thủ, họ đã giành chiến thắng 3-1 trên sân khách nên trận thua không ảnh hưởng nhiều tới tấm vé đi tiếp. Chung cuộc, Arsenal thắng 3-2.

Không giống như 2 đại diện kể trên của bóng đá Anh, Tottenham - dù có lợi thế lớn khi thắng 2-0 trên sân nhà song trong một ngày thi đấu tệ hại, đội bóng được dẫn dắt bởi Jose Mourinho đã thua ngược 0-3 trước Dinamo Zagreb, qua đó nhường tấm vé đi tiếp cho đội bóng Croatia.

8 CLB góp mặt tại vòng tứ kết Europa League 

Ngoại trừ bất ngờ ấy, lượt về vòng 1/8 không chứng kiến thêm bất kỳ cú sốc nào khi các CLB có lợi thế đều đã giành vé đi tiếp, đó là: Ajax Amsterdam, Villarreal, Granada, AS Roma hay Slavia Praha.

Như vậy, ở vòng tứ kết, Anh với TBN, mỗi quốc gia sẽ đóng góp 2 đại diện, trong khi Italia, Croatia, Hà Lan với CH Séc, mỗi giải đấu này có một đội bóng sẽ góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất.

Buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào 19h tối 19/3 

Rõ ràng, nhìn vào các đội bóng đi tiếp, MU với Arsenal vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch Europa League mùa giải 2020/21. Ngoài việc sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, họ cũng là các CLB có bản lĩnh và kinh nghiệm ở sân chơi châu lục.

Vào 19h tối nay (19/3), lễ bốc thăm vòng tứ kết Europa League sẽ chính thức được diễn ra tại trụ sở chính của UEFA ở Nyon (Thuỵ Sĩ). Với việc các CLB đã gặp nhau ở vòng bảng hoặc cùng một quốc gia có thể đối đầu, sẽ có rất nhiều cặp đấu đáng chú ý hứa hẹn sẽ diễn ra.

Video highlight Milan vs MU - Lượt về vòng 1/8 Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.