MU, Barcelona và 4 điểm nhấn sau lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 11:39
3.3 /5 của 2 đánh giá

Lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1 đã kết thúc với những thắng lợi ấn tượng dành cho MU hay Barcelona. Ngoài 2 CLB này, vẫn còn những điểm nhấn đáng chú ý khác ở loạt trận đấu vừa qua.

MU và bóng đá Anh đồng loạt toàn thắng

Không giống như ở lượt trận đầu tiên, cả 4 đại diện bóng đá Anh là Liverpool, Man City, và Chelsea đều đã toàn thắng trong lượt đấu vừa qua. Ấn tượng nhất trong số này vẫn là Quỷ đỏ thành Manchester.

Dù nằm tại bảng H tử thần song thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đang trình diễn thứ bóng đá vô cùng hiệu quả và ấn tượng. Sau khi đánh bại á quân PSG 2-1 trên đất Pháp, MU tiếp tục huỷ diệt RB Leipzig - đội mùa trước vào tới bán kết cúp C1 với tỉ số đậm 5-0 trên sân nhà, qua đó ngạo nghễ trên ngôi đầu bảng H đồng thời tràn trề cơ hội đi tiếp.

Giống như người hàng xóm MU, Man City cũng có được chiến thắng khá dễ dàng dù phải hành quân xa nhà. Tuy vậy, trước đối thủ kém hơn nhiều về mọi mặt như Marseille, đoàn quân của vẫn đánh bại đại diện nước Pháp với tỉ số 3-0, qua đó có 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận như Quỷ đỏ.

Bóng đá Anh có loạt trận toàn thắng 

Một đại diện khác cũng sở hữu 6 điểm với 2 trận toàn thắng là Liverpool. Bỏ lại chiến thắng vất vả trước Ajax Amsterdam, thầy trò Jurgen Klopp đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Midtjylland. 

Trong khi ấy, sau trận hoà trước Sevilla, Chelsea rốt cuộc cũng đã tìm thấy niềm vui chiến thắng tại cúp C1 mùa giải năm nay khi huỷ diệt Krasnodar 4-0 trên sân khách. Thắng lợi đó cũng giúp cho họ độc chiếm ngôi đầu bảng E.

Như vậy, cả 4 đại diện của bóng đá Anh đều đã toàn thắng ở lượt trận thứ 2. Thậm chí, họ cũng đang là các CLB dẫn đầu những bảng đấu mà mình góp mặt. Vì vậy, với những gì đang diễn ra, khả năng MU, Man City, Liverpool hay Chelsea giành vé sớm tham dự vòng 1/8 là điều rất dễ xảy ra.

Barcelona tìm lại niềm vui sau El Clasico

Sau thất bại ở trận El Clasico với Real Madrid, Barcelona được dự đoán là sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hành quân tới sân Juventus, bất chấp đội chủ nhà không có sự phục vụ từ siêu sao . 

Dù vậy, trên thực tế, Blaugrana đã có 90 phút cực kỳ khoa học trước đại diện Italia. Họ hoàn toàn làm chủ thế cuộc để rồi đánh bại Bà đầm già thành Turin với tỉ số 2-0 đầy thuyết phục. Thắng lợi ấy cho thấy bản lĩnh của Barcelona trong những giai đoạn khó khăn. 

Barcelona đã tìm lại niềm vui sau trận El Clasico 

Đặc biệt, 3 điểm mà đội bóng này có được là lời đáp trả cho những chỉ trích nhằm vào Messi cùng CLB ở thất bại trước Real Madrid. Trong một bảng đấu không gặp quá nhiều thách thức và đã vượt qua Juventus tại lượt đi, Barcelona đang tràn trề cơ hội đoạt vé sớm tại bảng G nhằm nhanh chóng có mặt tại vòng 1/8. 

Real Madrid, Inter Milan gây thất vọng

Nếu phải tìm ra 2 đội bóng gây thất vọng nhất sau những loạt trận đã qua tại cúp C1 thì đó phải là Real Madrid cùng với Inter Milan. Nằm tại bảng đấu được đánh giá là không quá khó khăn với Shakhtar Donetsk cũng như , tuy nhiên, cho tới lúc này, cả 2 đội bóng ấy đều không phải là những người dẫn đầu.

Tệ hơn, chính họ mới đang chia nhau 2 vị trí cuối cùng tại bảng B. Với Real, sau thất bại trên sân nhà trước Shakhtar, họ tiếp tục trải qua 90 phút gian nan nữa ở nước Đức và phải rất may mắn mới có thể ra về với 1 điểm trong tay. 

Inter và Real đang không có những kết quả không như ý tại cúp C1

Tưởng chừng như thắng lợi tại El Clasico đã tiếp thêm động lực cho nhưng rốt cuộc, thầy trò vẫn khiến các fan hâm mộ chán nản vì cách chơi thiếu sức sống và liên tục mắc các sai lầm đáng trách.

Với Inter, 2 trận đấu trôi qua, họ có 2 điểm, rõ ràng là thành tích kém xa so với mong đợi từ chính người thầy Antonio Conte. Tất nhiên, hy vọng đi tiếp vẫn còn rất nhiều cho đại diện Italia nhưng ở 2 lượt đấu kế tiếp, họ cùng với Real sẽ phải quyết chiến cho tấm vé ấy, điều mà đúng ra họ đã không phải âu lo đến như vậy trước thềm màn so tài nói trên.

Cầu thủ xuất sắc nhất: (MU)

Nếu phải tìm ra một cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong loạt trận vừa qua thì đó chắc chắn là Marcus Rashford. Tiền đạo thuộc biên chế MU - dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị song đã thi đấu vô cùng bùng nổ để giúp đội bóng có chiến thắng đậm 5-0 trước RB Leipzig.

Rashford xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận này 

Đó cũng là chiến thắng có cách biệt lớn nhất ở lượt trận này. Với riêng cá nhân Rashford, anh cũng đồng thời có cú hat-trick siêu hạng để đi vào lịch sử cúp C1 với tư cách là cầu thủ vào sân thay người làm được điều đó trong khoảng thời gian ngắn nhất (27 phút).

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.