Thành tích của Messi mà Ronaldo chưa bao giờ làm được

Thứ Năm, ngày 29/10/2020 - 11:37
4.8 /5 của 4 đánh giá

Với bàn thắng ghi được vào lưới Juventus vừa qua, Lionel Messi đã lập thành tích chưa từng có trong sự nghiệp và cũng là thành tích mà Ronaldo chưa từng làm được.

Vào rạng sáng ngày 29/10, Barcelona có chuyến làm khách tới sân của Juventus ở lượt trận thứ hai bảng G Champions League 2020/2021. Tưởng chừng đội bóng thành Turin sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Barca, tuy nhiên trong một ngày Messi thi đấu chói sáng, Gã khổng lồ xứ Catalan đã giành chiến thắng 2-0 chung cuộc.

Messi thi đấu nổi bật ở đại chiến Juventus vs Barcelona

Với cá nhân Messi, ở trận đấu này anh ghi dấu ấn bằng 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Sau màn trình diễn mờ nhạt ở Siêu kinh điển, Messi đã trở lại. Ở trận đấu vừa qua trên sân Juve, Messi thực hiện 6 pha qua người thành công và kiến tạo 5 cơ hội, nhiều nhất trong số các cầu thủ Barca.

Đáng chú ý với bàn thắng ghi được vào lưới Juventus vừa qua, Lionel Messi đã lập thành tích chưa từng có trong sự nghiệp và cũng là thành tích mà Ronaldo chưa từng làm được. Cụ thể cả 4 bàn thắng gần nhất của Messi dành cho CLB và ĐTQG đều xuất phát trên chấm 11 mét. Thành tích này lần đầu tiên xuất hiện trong sự nghiệp của M10. Đến cả đại kình địch của anh là Ronaldo cũng chưa từng làm được điều tương tự.

Đáng chú ý, trong những mùa giải vừa qua khả năng đá penalty của Messi cải thiện đáng kể. Ở mùa giải 2019/2020, Messi đã thực hiện thành công thực hiện thành công 5 quả phạt đền cho Barca.

4 bàn thắng gần nhất của Messi được ghi trên chấm 11m

4 trận bàn thắng gần nhất được Messi ghi được trên chấm penalty ở trận gặp Villareal (Barcelona 4-0 Villareal), ĐT Ecuador ( Argentina 1-0 Ecuador), Ferencvaros ( Barcelona 5-1 Ferencvaros), Juventus ( Juventus 0-2 Barcelona). Có 1 điểm chung ở những trận đấu này là Barcelona đều giành chiến thắng nếu Messi ghi bàn.

Điều quan trọng, Messi đã giúp Barcelona giành được trọn vẹn 3 điểm trước Juventus, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng G với 6 điểm, hiệu số +6 sau 2 trận. Ở lượt trận tiếp theo họ sẽ chỉ phải gặp Dynamo Kyiv trên sân nhà. Một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay M10 và các đồng đội. Tuy nhiên trước khi nghĩ về trận đấu này, Barca phải hướng đến trận đấu trên sân của Alaves tại vòng 8 La Liga.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.