MU bất ngờ bị UEFA phạt trước thềm tái đấu Granada

Thứ Năm, ngày 15/04/2021 - 13:44
5 /5 của 2 đánh giá

MU sắp sửa có cuộc tái đấu với Granada trong khuôn khổ tứ kết lượt về Europa League. Tuy vậy ngay trước thềm diễn ra trận đấu này, MU đã bị UEFA phạt.

Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford đã bị LĐBĐ Châu ÂU UEFA phạt số tiền 7.000 euro vì đã có “hành vi không đúng mực” trong đấu lượt đi tứ kết Europa League với Granada.

Theo đó, khoản tiền phạt này được cho là có liên quan đến việc đoàn quân của HLV Solskjaer phải nhận tới 5 thẻ vàng trong trận thắng 2-0 ở lượt đi. Trong trận đấu lượt đi, lần lượt Luke Shaw, Scott McTominay, Paul Pogba, Harry Maguire và Nemanja Matic đều bị trọng tài người Bồ Đào Nha Artur Dias rút thẻ vàng cảnh cáo vì các tình huống phạm lỗi trên sân.

MU đã phải nhận tới 5 thẻ vàng ở trận lượt đi

Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật của UEFA đã quyết định đưa ra một hình phạt với mức tiền lên tới 7.000 euro và đội bóng nước Anh có nghĩa vụ phải thanh toán trong vòng 90 ngày.

Tuy vậy, việc trọng tài chính Dias rút thẻ vàng đối với các cầu thủ MU đã nhận phải một phản ứng vô cùng gay gắt từ phía đội bóng này.

Phía MU cho rằng việc Granada phạm lỗi tới 14 lần nhưng chỉ phải nhận 2 thẻ vàng là một sự bất công rất lớn. Thậm chí HLV Solskjaer cũng phải lên tiếng về trọng tài người Bồ về những quyết định có phần nặng tay với các cầu thủ MU trận này.

Solskjaer nói sau trận đấu: “Mất ba cầu thủ trong trận đấu sắp tới rõ ràng không phải là điều gì đó tốt lành.”

"Tôi không nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với năm thẻ vàng đó hoặc đúng hơn là số thẻ vàng mà chúng tôi nhận được, nhưng điều đó đã xảy ra."

Như vậy, chắc chắn vệ trái Luke Shaw, trung vệ đội trưởng Harry Maguire và tiền vệ trung tâm Scott McTominay sẽ phải thi hành án treo giò theo quy định của UEFA.

Luke Shaw sẽ phải ngồi ngoài trận tái đấu với Granada vì thẻ phạt

2 trung vệ khác của Man United cũng sẽ không thể góp mặt ở trận gặp Granada là Eric Bailly dương tính với Covid-19 còn Phil Jones vẫn đang chấn thương.

Ngoài ra, Daniel James cũng đã phải ngồi ngoài trong trận thắng trước Tottenham vì chấn thương và gần như sẽ không góp mặt ở trận gặp Granada. Trong khi đó, Anthony Martial được xác định nghỉ hết mùa vì chấn thương gặp phải trong lúc ĐT Pháp.

Bất chấp danh sách vắng mặt khá dài, MU vẫn có thể tung ra sân một đội hình mạnh với những cái tên như Donny van de Beek, Nemanja Matic, Mason Greenwood, David De Gea và Juan Mata, Alex Telles hay Axel Tuanzebe.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.