MU đi vào lịch sử sau trận thắng Tranmere

Thứ Hai, ngày 27/01/2020 - 07:13
5 /5 của 1 đánh giá

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi MU với sức mạnh vượt trội đã hạ gục đối thủ Tranmere Rovers với tỷ số 6-0 để tiến vào vòng 5 cúp FA một cách hoàn toàn thuyết phục. Không chỉ có một trận đại thắng mà MU còn tái hiện lịch sử sau 128 năm.

Tại vòng 4 FA Cup, MU có chuyến hành quân xa nhà đến sân vận động Prenton Park của Tranmere. Trước một đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã sử dụng nhiều quân bài dự bị ở đội hình xuất phát.

Như thường lệ, Sergio Romero được lựa chọn bắt chính thay thế David de Gea ở các sân chơi đấu cúp. Phil Jones, Harry Maguire, Victor Lindelof là bộ ba trung vệ bên phía Quỷ đỏ. Trong khi đó, bộ đôi hậu vệ cánh Diogo Dalot và Luke Shaw dâng cao chơi như các tiền vệ chạy cánh.

Tuy nhiên chừng đó là đủ để quỷ đỏ thành Man có được một chiến thắng rực rỡ. Ngay từ phút thứ 10 của trận đấu, Maguire dâng cao tấn công, cựu sao Leicester City đi bóng tự tin trước khi tung cú sút vào góc cao khung thành Scott Davies mở tỷ số.

Maguire mở tỉ số cho MU ở phút thứ 10

Tinh thần dâng cao giúp đội chủ sân Old Trafford nhanh chóng có thêm bàn thắng. Phút thứ 13, Diogo Dalot đi bóng kỹ thuật, xoay sở khéo léo và dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Scott Davies lần thứ 2 ở hiệp một.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Man United tiếp tục được hưởng niềm vui. Maguire dâng cao và kiến tạo thuận lợi để Lingard cứa lòng vào góc xa làm bó tay thủ thành Scott Davies.

Với khoảng cách 3 bàn thắng cách biệt, Quỷ đỏ có phần chơi chậm lại nhưng họ vẫn kịp có thêm 3 bàn thắng nữa trước khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Chiến thắng này cũng giúp MU tái hiện lịch sử sau 128 năm. Theo đó đã có 6 cầu thủ khác nhau của họ ghi bàn trong trận đấu này là Maguire, Dalot, Lingard, Phil Jones, Martial và Greenwood.

6 bàn thắng của MU được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau

Trước đây quỷ đỏ thành Manchester từng có 6 cầu thủ ghi bàn khác nhau trong một trận đấu kể từ tháng 10 năm 1892, khi họ giành chiến thắng 10-1 trước Wolves ở giải đấu cấp cao nhất nước Anh (cũng là sáu cầu thủ ghi bàn khác nhau). Và sau 128 năm, họ đã tái hiện được lịch sử oai hùng đó.

Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của các cầu thủ trẻ và nó sẽ là động lực để họ thi đấu tốt hơn trong thời gian tới.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.