4 điều rút ra sau trận hoà đáng tiếc của MU trước Southampton?

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 05:39
2.9 /5 của 34 đánh giá

MU đã có trận hoà vô cùng đáng tiếc trước Southampton tại vòng 35 ngoại hạng Anh, qua đó lỡ cơ hội chen chân vào top 4. Không chỉ là 1 điểm, kết quả nói trên còn để lại nhiều điểm nhấn khác.

Pogba và Bruno Fernandes có trận đấu dưới sức

Trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của MU, Pogba và Bruno Fernandes là những nhân tố chính thổi hồn vào lối chơi đội bóng. Tuy nhiên, ở trận hoà 2-2 với Southampton, bộ đôi này trên thực tế đã không tạo ra được nhiều dấu ấn. 

Thậm chí, bàn thua đầu tiên mà Quỷ đỏ phải nhận còn tới từ chính sai lầm của Pogba khi anh để mất bóng nguy hiểm ngay gần khu vực 16m50. Thiếu sự cơ động từ tiền vệ người Pháp cũng như ngôi sao người BĐN, MU gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng.

Pogba và Bruno Fernandes có trận đấu dưới sức trước Southampton

Việc phải thi đấu quá nhiều quãng thời gian qua có vẻ như phần nào đã khiến cả 2 “kiệt sức". Trong hiệp 2 trận đấu vào rạng sáng ngày 14/7, cả Bruno Fernandes với Pogba đều không tạo ra nhiều dấu ấn đáng chú ý trước khi bị thay ra sân.

MU đã quá cầu toàn?

Không như nhiều chiến thắng trong các trận đấu đã qua, ở màn so tài với Southampton, sau khi vượt lên dẫn trước, MU vẫn có những lỗ hổng để đối thủ khoan phá. Đặc biệt, trong quãng thời gian hiệp 2, Quỷ đỏ cũng không thực sự tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đối thủ như đã làm trước Bournemouth, Brighton hay Villa. 

Đáng chú ý, ở khoảng 15 phút cuối cùng, MU thường xuyên phải lùi sâu về phòng ngự để bảo toàn cách biệt. Nhưng những tính toán ấy rốt cuộc đã bị phá vỡ với bàn gỡ hoà vào phút 90+6. 

Sự cầu toàn quá mức khiến MU trả giá ở phút bù giờ

Sự cầu toàn quá mức đã khiến MU phải trả giá đắt với chính việc không thể giành vé vào top 4 sau vòng 35. Thay vì tiếp tục áp đảo, tấn công mạnh mẽ như khi bị dẫn trước, Quỷ đỏ lại chọn cách lùi về chờ cơ hội và đó thực sự là quyết đinh có phần sai lầm.

Martial đã quá phung phí cơ hội

Là người đóng góp 1 trong 2 pha lập của MU ở trận đấu vào rạng sáng ngày 14/7, tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Anthony Martial đã quá phung phí cơ hội ở màn so tài vừa qua. Anh có pha đối mặt thủ môn từ phút thứ 10 song không thành công.

Hiệp một, tiền đạo này cũng nhận bóng từ đường chuyền của Pogba song thay vì chuyền Rashford, anh lại dứt điểm bằng chân trái đưa bóng đi ra ngoài. Tới hiệp hai, Martial tiếp tục thực hiện pha cứa lòng thay vì chuyền cho Greenwood đang ở tư thế trống trải. 

Dù ghi bàn song Martial vẫn phung phí nhiều cơ hội đáng giá

Việc Martial phung phí quá nhiều cơ hội là lý do khiến MU chia điểm song quan trọng hơn, đó là điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải cải thiện ở cậu học trò, nhất là khi đây đang là giai đoạn cực kỳ quan trọng và 3 điểm là mục tiêu hơn bất cứ điều gì khác.

Tấm vé dự cúp C1 vẫn trong tầm tay MU

Hoà Southampton, MU tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5 khi bằng điểm Leicester trong khi kém Chelsea 1 điểm. Tuy nhiên, tấm vé tham dự cúp C1 mùa sau vẫn đang nằm trong tầm tay của Quỷ đỏ.

Bở lẽ, nếu thi đấu tốt trước Crystal Palace và West Ham, MU hoàn toàn đủ khả năng giành vé vào top 4, thậm chí là top 3 sau khi vòng 37 kết thúc. Nhìn sang những Chelsea phải đụng độ Liverpool hay Leicester phải chạm trán Sheffield cùng Tottenham thì có thể thấy rằng, MU đang có lịch thi đấu khá nhẹ và họ hoàn toàn có thể tự định đoạt số phận của mình trước khi hành quân tới King Power ở vòng cuối.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.