Vào bán kết FA Cup, MU khiến Liverpool ngưỡng mộ vì kỷ lục ấn tượng

Thứ Ba, ngày 30/06/2020 - 09:29
2.9 /5 của 3 đánh giá

Không chỉ giành vé vào chơi tại bán kết FA Cup sau thắng lợi trước Norwich City vào tối ngày 28/6 mà MU còn khiến các đối thủ, trong đó có Liverpool ngưỡng mộ vì một cột mốc ấn tượng họ cùng với Chim hoàng yến tạo ra.

Theo đó, dù chỉ là một trận đấu tại FA Cup song màn so tài giữa MUNorwich City đã tạo ra cột mốc ấn tượng khi là trận bóng đá có số lượng người xem nhiều nhất ở Anh kể từ thời điểm môn thể thao vua trở lại sau đại dịch Covid-19.

Cụ thể, trận đấu tại Carrow Road đã thu hút 6.4 triệu người theo dõi, trong đó có 1.7 người xem màn so tài này qua hình thức phát trực tiếp của BBC. Đây là con số cao nhất mà bóng đá Anh từng chứng kiến sau khi tái xuất, vượt qua kỉ lục mà Liverpool từng nắm giữ cách đây không lâu ở trận derby vùng Merseyside với Everton.

Cuộc chạm trán tại Goodison Park vào rạng sáng ngày 22/6 đã thu hút sự quan tâm từ 5.5 triệu người xem. Đáng tiếc, đó lại là trận đấu mà không bên nào có thể ghi được bàn thắng. 

Trận đấu giữa Norwich và MU lập kỷ lục về số người xem tại Anh

Ở vòng tứ kết FA Cup vừa qua, ngoài cặp đấu giữa Norwich với MU, một màn đại chiến khác cũng thu hút số lượng người xem đông đảo là trận Newcastle đối đầu Man City. Theo thống kê, đã có 5.1 người dõi theo những diễn biến của trận đấu này.

Rõ ràng, sau đại dịch Covid-19, tình yêu mà người hâm mộ bóng đá Anh dành cho trái bóng tròn là không hề thay đổi. Đặc biệt, trong bối cảnh mà giải ngoại hạng đã sớm xác định nhà vô địch, những cuộc đấu tại FA Cup sẽ là những “món gia vị" hấp dẫn cho các cổ động viên để họ kỳ vọng vào các màn so tài kịch tính, hấp dẫn.

Vượt qua cột mốc ấn tượng mà trận derby Merseyside tạo ra trước đó

Ở vòng bán kết giải đấu, MU sẽ chạm trán Chelsea trong khi Arsenal đối đầu Man City. Đó sẽ là những trận đại chiến thực sự và hứa hẹn thu hút lượng người xem khổng lồ. Các trận đấu nói trên diễn ra trong 2 ngày là 18 và 19/7,

Trận chung kết FA Cup được tổ chức trên sân Wembley vào ngày 1/8 tới. Đó có thể là màn so tài cuối cùng của bóng đá Anh ở mùa giải năm nay khi mà giải ngoại hạng dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng cuối tháng 7.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.