Sắp đấu Liverpool, MU nên xoay tua thế nào trước Leicester?

Thứ Ba, ngày 11/05/2021 - 16:31
5 /5 của 1 đánh giá

Việc chuẩn bị bước vào đại chiến với Liverpool sau đây 2 ngày buộc MU phải xoay tua lực lượng trong cuộc đối đầu với Leicester City ở vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

0h ngày 12/5, MU sẽ bước vào trận đấu thuộc vòng 36 giải Ngoại hạng Anh bằng màn đón tiếp Leicester City trên sân nhà Old Trafford. Lúc này, với 70 điểm trong tay, MU đã chắc suất trong top 4 để giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu mùa giải tới. 

So với trận đại chiến với Liverpool sau đây 2 ngày, tính chất của cuộc đối đầu với Leicester rõ ràng ít quan trọng hơn. HLV Ole Solskjaer cũng thừa nhận phải xoay tua đội hình để dưỡng sức cho các trụ cột, nhất là khi Quỷ đỏ còn có trận chung kết Europa League vào cuối tháng này. Chấn thương của đội trưởng Harry Maguire là lời cảnh tỉnh rõ ràng nhất cho sức khỏe và thể lực của các cầu thủ khi phải thi đấu với mật độ dày đặc.

Solskjaer buộc phải xoay tua đội hình

Do đó, ở trận đấu với Leicester, nhiều khả năng MU sẽ ra sân với đội hình gần như là các cầu dự bị, cộng với các nhân tố trẻ chưa có cơ hội thể hiện nhiều ở thời gian vừa qua.

Trong khung gỗ vẫn là sự xuất hiện của thủ thành Dean Henderson. Giờ đây, các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh là "lãnh thổ" bất khả xâm phạm của Henderson, còn De Gea sẽ được lựa chọn ở giải đấu cúp.

Hàng thủ mới là nơi HLV Solskjaer cảm thấy đau đầu. Maguire chắc chắn vắng mặt, 3 lựa chọn khả dĩ còn lại là Victor Lindelof, Eric Bailly và Axel Tuanzebe. Tuy nhiên, để cầu thủ nào đá cặp với nhau mới là vấn đề, khi cả 3 đều không cho thấy sự an tâm khi thi đấu. Với việc Tuanzebe đã lâu không ra sân, có thể Solskjaer sẽ chọn cặp trung vệ là Bailly và Lindelof.

Hành lang cánh phải như thường lệ là Wan-Bissaka, trong khi đó, ở phía đối diện, Telles sẽ thay thế Luke Shaw.

Maguire dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt

Phía trên, bộ 3 nơi trung tâm hàng tiền vệ sẽ do McTominay, Nemanja Matic và Bruno Fernandes. McTominay không đá đủ 90 phút trận bán kết lượt về với Roma nên có thể tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Pogba và Fred sẽ được nghỉ để hồi phục thể lực cho trận Liverpool, còn Fernandes luôn khẳng định mình sung sức và có thể đá với mật độ 3 trận/5 ngày.

Greenwood, Cavani và Van de Beek sẽ là những cái tên được bố trí trên hàng công của Quỷ đỏ. Van de Beek sẽ được trao cơ hội trong bối cảnh Rashford cần nghỉ ngơi. Cavani cũng đủ thể lực để đá chính khi ở vòng đấu trước, anh vào sân từ ghế dự bị.

Đội hình ra sân của MU trước Leicester:

Video highlights Aston Villa - MU Ngoại hạng Anh vòng 35:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.