MU, Ole Gunnar Solskjaer và kỷ niệm đẹp với Barcelona và Nou Camp

Thứ Bảy, ngày 16/03/2019 - 13:58
5 /5 của 1 đánh giá

Sau buổi lễ bốc thăm chia cặp của tứ kết UEFA Champions League, Manchester United đã biết được đối thủ của mình ở vòng đấu tiếp theo, đó là Barcelona, mặc dù đây là một đối thủ rất mạnh nhưng Nou Camp lại là mảnh đất với nhiều kỷ niệm đẹp dành cho Ole Gunnar Solskjaer.

Tham khảo thêm:

Lần tới đây khi MU đến Nou Camp để đối đầu với Barcelona, cũng đánh dấu 20 năm kể từ khi Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn thắng quyết định cho MU tại sân vận động này để mang lại chức vô địch UEFA Champions League đầu tiên cho Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson.

Solskjaer ăn mừng sau bàn thắng kinh điển vào lưới Bayern Munich tại sân Nou Camp

Cặp đấu giữa Manchester United và Barcelona là một cặp đấu đầy duyên nợ, mà MU là đội bóng có lẽ chịu nhiều cay đắng hơn khi họ là đội đã thất thủ nhiều hơn, đặc biệt là trong các năm 2009 và 2011. Nhưng Manchester United cũng là đội có những dấu ấn của riêng mình với cú sút xa của Paul Scholes hay chức vô địch European Cup-Winners’ Cup vào năm 1991.

Cú nã đại bác tuyệt đẹp của Scholes vào lưới Barcelona năm 2008

“Tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn từ bạn bè mình sau khi nhận được kết quả bốc thăm ở vòng tứ kết của UEFA Champions League. Họ nói rằng đây phải là năm của Manchester United bởi đã tròn 20 năm kể từ chức vô địch lịch sử ấy, và tôi cũng vốn là một cầu thủ khoác lên mình chiếc áo số 20”, Solskjaer chia sẻ.

“Đó là một đêm mà tôi sẽ không bao giờ quên, chắc chắn là như vậy, một chiến thắng đáng nhớ ở một sân vận động lớn”.

Ở trận đấu tiếp theo tại tứ kết UEFA Champions League trước Barcelona, Manchester United sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà để tránh trùng với Manchester City khi The Citizens sẽ chơi trận lượt đi với Tottenham Hotspur trên sân khách.

“Tôi có một chút khác biệt với số đông các HLV khác khi muốn chơi trận lượt về trên sân khách, giống như trận đấu với PSG vậy, nếu như có được kết quả tốt ở sân nhà thì trận lượt về sẽ trở nên dễ dàng hơn với chúng tôi”.

Solskjaer muốn chơi trận lượt về trên sân khách

Tuy được đánh giá thấp hơn nhưng MU là một đội bóng mà không câu lạc bộ nào được xem nhẹ, minh chứng rõ nét nhất chính là việc PSG đã để cho MU lội ngược dòng đầy ngoạn mục ngay trên sân nhà. Nếu không muốn ngậm trái đắng ở tứ kết, Barca cần phải chơi một cách đầy tập trung ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.