MU sẽ gặp đối thủ mạnh cỡ nào tại Bán kết Europa League?

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 20:14
4 /5 của 8 đánh giá

Đêm nay (11/8), đối thủ của MU tại Bán kết Europa League sẽ được lộ diện, hứa hẹn đem đến thử thách khó lường cho thầy trò HLV Solskajer.

Nhọc nhằn đánh bại Copenhagen với tỉ số 1-0 sau 120 phút, MU đã giành tấm vé thứ 2 vào Bán kết UEFA Europa League. Đối thủ của Quỷ Đỏ sẽ chính thức lộ diện vào đêm nay (11/8) với đội thắng ở cặp đấu giữa Sevilla và Wolves.

Đây đều là hai đội thủ được dự báo sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford trên con đường tìm kiếm chức vô địch Europa League thứ hai trong lịch sử. Sevilla hay Wolves đều có những điểm mạnh riêng mà thầy trò HLV Ole Gunnar Solskajer cần nỗ lực vượt qua.

Đối thủ của MU tại Bán kết Cúp C2 sẽ là Sevilla hoặc Wolves

Với Sevilla, kinh nghiệm tại Europa League và phong độ ấn tượng tại giải đấu Cúp là thế mạnh của đại diện của La Liga. Hiện tại, Los Rojiblancos vẫn là đội bóng thành công nhất lịch sử Cúp C2 châu Âu với 5 lần đăng quang, trong đó, có 3 chức vô địch liên tiếp các năm 2014, 2015 và 2016.

Ở Europa League mùa giải năm nay, thầy trò HLV Julen Lopetegui dễ dàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng A khi thắng 5 trận, thua 1 trận. Ở vòng 1/16, họ đi tiếp trước Cluj nhờ luật bàn thắng trên sân khách, sau đó thắng thuyết phục AS Roma 2-0 ở vòng 1/8 để giành vé vào Tứ kết.

Trên hàng công, Sevilla sở hữu tiền đạo đáng gờm Youssef En-Nesyri. Chân sút 23 tuổi đã ghi 10 bàn cho đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán mùa này, đáng chú ý là 2 pha lập công trong 3 lần ra sân tại Europa League.

Sevilla thi đấu rất ấn tượng tại Europa League

Ở tuyến giữa, tiền vệ người Argentina Ever Banega nhắm vai trò nhạc trưởng của đội bóng Tây Ban Nha. Lão tướng 32 tuổi là người châm ngòi cho các tình huống tấn công với khả năng chuyền bóng và kiến tạo chuẩn xác.

Về thành tích đối đầu, MU có phần lép vế hơn Sevilla khi chưa có được chiến thắng nào trong 2 lần gặp nhau trước đây. Ở Cúp C1 mùa 2017/18, Quỷ Đỏ thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân nhà và hòa 0-0 trên sân khách.

Với những yếu tố trên, NHM đội chủ sân Old Trafford sẽ có phần lo lắng nếu MU chạm trán Sevilla ở trận Bán kết Europa League tới đây.

Trong khi đó, Wolves lại là đối thủ quen thuộc nhưng không hề dễ chịu của MU ở nước Anh. Thầy trò HLV Solskjaer bất phân thắng bại với Bầy Sói trong cả 2 lượt trận tại Ngoại hạng Anh, 1 lần tại vòng 3 FA Cup và chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 ở trận đá lại.

Trong khi Wolves luôn là đối thủ khó chịu đối với MU

Sự cơ động ở hàng tiền vệ với những Ruben Neves, Joao Moutinho, Diogo Jota nhiều lần khiến tuyến giữa MU mất sự chủ động. Sự càn lướt của Adama Traore cũng như khả năng săn bàn của trung phong Jiminez là điều hàng phòng ngự Quỷ Đỏ cần dè chừng.

Hơn hết, việc chỉ kết thúc Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 7 khiến Wolves càng nỗ lực hơn tại Cúp C2 năm nay để tìm kiếm cơ hội tham dự đấu trường châu Âu mùa sau. Quyết tâm của thầy trò HLV Nuno Santo được thể hiện ngay từ những trận đấu ở vòng bảng.

Do đó, MU cần giữ sự tập trung cao nhất nếu tiếp tục đối đầu Wolves ở Bán kết Europa League năm nay và cải thiện khả năng dứt điểm, nếu không muốn rơi vào tình thế nhọc nhằn, vất vả như trước Copenhagen rạng sáng nay.

Trận đấu giữa Sevilla và Wolves sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng mai 12/8.

Đình Thi       

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.