Barcelona vô địch Cúp C1 Châu Âu – Tại sao không?

Thứ Ba, ngày 11/08/2020 - 11:39
5 /5 của 3 đánh giá

Đang phải đối mặt với nhiều hoài nghi, thế nhưng không có nghĩa là Barcelona lại không có những cơ sở để tin tưởng rằng mình sẽ lên ngôi vô địch tại Cúp C1 Châu Âu mùa này.

8 CLB còn lại góp mặt tại vòng tứ kết của Cúp C1 Châu Âu đã được xác định, trong đó có Barcelona sau khi đã đánh bại SSC Napoli với tỷ số 4-2 chung cuộc.

So với các đối thủ còn lại, Barca không được đánh giá cao trong khả năng vô địch, nhưng Messi và các đồng đội vẫn có những lý do để hy vọng vào một chức vô địch.

Lionel Messi

Bất luận ở trong tình cảnh khó khăn đến đâu, Messi vẫn luôn mang lại một niềm hy vọng rất lớn cho các cầu thủ Barcelona. Suốt những năm qua, đội chủ sân Nou Camp luôn sống dựa vào hơi thở của Lionel Messi.

Ở trận đấu vừa qua với Napoli, cũng chính Messi là người đã tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và giúp cho Barca đi tiếp với trận thắng cách biệt.

Messi vẫn đang là đầu tàu của Barcelona

Một mình Messi không thể nào là đủ, thế nhưng không có nghĩa là điều này đồng nghĩa với việc những khoảnh khắc thiên tài của El Pulga không thể mang lại những sự khác biệt cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Khả năng xoay tua

Sergio BusquetsArturo Vidal sẽ có thể trở lại ở trận đấu tới sau khi đã vắng mặt trong trận đấu ở vòng 1/8 vừa qua với Napoli vừa qua do đã mãn hạn treo giò.

HLV Setien sẽ có thêm những lựa chọn ở tuyến giữa cho Barca, điều này không chỉ giúp cho các cầu thủ không phải cày ải quá nhiều mà sự hài hòa ở khu trung tuyến cũng sẽ trở lại. Điều này thực sự quan trọng với một đội bóng đá thiên về kiểm soát và chuyền bóng của Barca.

Busquets và Arturo Vidal sẽ trở lại ở trận đấu tới

Ousmane Dembele cũng sẽ có thể góp mặt cùng những người đồng đội, cùng với 2 cầu thủ nói trên đồng nghĩa với toàn bộ những cái tên như Griezmann, Sergi Roberto hay Ivan Rakitic hoàn toàn có thể được xoay tua hợp lý.

Sự trở lại của De Jong

Màn trình diễn của tiền vệ người Hà Lan trước Napoli được đánh giá rất cao, 93% tỷ lệ chuyền bóng thành công ở phần sân đối phương, đóng góp rất nhiều vào thành công của Barca và phá vỡ thế phòng ngự của đại diện đến từ Italia.

De Jong chơi cực hay khi Barca đối đầu với Napoli

Với De Jong trong đội hình, sự lo lắng về sự vắng mặt của Arthur Melo sẽ phần nào vơi đi khi khả năng điều phối vẫn sẽ được đảm bảo, không chỉ ở mùa giải năm nay mà cả trong mùa bóng năm sau, những phẩm chất của De Jong cần phải được phát huy.

Thể thức thi đấu

Một lần nữa phải đề cập đến cách tổ chức của giải đấu năm nay, kể từ vòng đấu tứ kết, sẽ chỉ có 1 trận đấu diễn ra và với một giải đấu đầy rẫy tính bất ngờ như UEFA Champions League, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Có thể Barca đang bị đánh giá thấp hơn một Bayern hùng mạnh và có đẩy đủ những công thần sáng giá nhất, thế nhưng không biết chừng Hùm Xám lại phải thất bại trước Messi và các đồng đội.

Lịch thi đấu các trận đấu còn lại tại Cúp C1 Châu Âu năm nay

Trong quá khứ, Bayern đã từng nhiều lần gục ngã trước Barca đặc biệt là trong khoảng một vài mùa bóng gần đây và nên nhớ, đại diện nước Đức cũng từng để thua không ít những trận chung kết Cúp C1, những trận đấu không có cơ hội để sửa chữa.

Chính Sergi Roberto cũng đã chia sẻ rằng: “Không có bất cứ một CLB nào là vượt trội hoàn toàn với thể thức thi đấu mới này cả”.

Trục phòng thủ

Marc Andre ter Stegen, Gerard Pique và Clement Lenglet đang rất quan trọng với thầy trò với HLV Quique Setien với những gì đang thể hiện vào lúc này.

Barca đã phòng ngự tốt hơn kể từ sau khi các giải đấu trở lại và điều này cần được tiếp tục trong những vòng đấu cuối của đấu trường Cúp C1 Châu Âu.

Barcelona đang có một hệ thống phòng ngự chắc chắn và ổn định

Ter Stegen đang rất muốn chứng tỏ mình trước Manuel Neuer và giành một suất bắt chính trên ĐT Đức, Pique đang có được mùa giải khá ổn định và Lenglet cũng đã cho thấy sự trưởng thành của mình và khỏa lấp đi vị trí mà Umtiti để lại.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.