Đứng sau Liverpool, MU vẫn vô địch NHA nếu mùa giải kết thúc vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 10:05
2.3 /5 của 3 đánh giá

Nếu Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/2021 phải kết thúc sớm vì Covid-19, MU sẽ là đội vô địch Ngoại hạng Anh theo cách tính điểm trung bình mỗi trận.

Vừa qua ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã thông báo có thêm 40 trường hợp dương tính với Covid-19. Đây là kỷ lục từ ngày Ngoại hạng Anh trở lại vào tháng 6 vừa qua sau khi phải tạm hoãn hơn 3 tháng. Thậm chí, con số 40 trường hợp dương tính Covid-19 vượt hơn gấp đôi kỉ lục trước đó 18 ca nhiễm cách đây khoảng 1 tuần.

Điều này khiến cho nhiều người lo ngại giải đấu có thể tiếp tục phải hoãn thêm một lần nữa hoặc thậm chí là kết thúc mùa giải. Hiện tại nước Anh đang là nơi phát hiện ra biến thể mới của virus corona.

MU dẫn đầu Ngoại hạng Anh về điểm số trung bình mỗi trận

Đặt trường hợp nếu Ngoại hạng Anh kết thúc mùa giải ngay ở thời điểm hiện tại, MU sẽ là đội bóng hưởng lợi. Cụ thể hiện tại MU đang vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, họ có cùng 33 điểm như đội đầu bảng Liverpool nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Dù đứng sau Liverpool tuy nhiên MU lại đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số điểm trung bình mỗi trận. MU đang có 2.06 điểm trung binh mỗi trận, trong khi đó Liverpool đứng ở vị trí thứ hai với 1,94 điểm. Đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là 1,93 điểm và Leicester với 1,88 điểm.

Ngoài ra, MU còn trận đá bù với Burnley vào ngày 13.1 tới. Chỉ cần hòa ở trận đấu này, thầy trò HLV Solskjaer sẽ vượt mặt Liverpool. Nếu mùa giải kết thúc ngay sau trận đấu này, đương nhiên MU sẽ không cần phải tính toán đến điểm trung bình mỗi trận với Liverpool và lên ngôi vô địch.

MU vô địch nếu Ngoại hạng Anh kết thúc mùa giải vì Covid-19

MU đã không vô địch Ngoại hạng Anh sau 8 năm, kể từ mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Đến lúc này, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể mơ tới ngôi vương.

Tuy nhiên đó chỉ giả thuyết nếu BTC Ngoại hạng Anh kết thúc mùa giải vì ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó thủ tướng Anh, Boris Johnson đã khẳng định sẽ không hoãn giải đấu bằng mọi giá.

Phong độ gần đây của MU cũng vô cùng ấn tượng. Trong khi đó, những đối thủ của họ như Liverpool, Leicester City hay Chelsea liên tục để mất điểm ở những trận đấu vừa qua.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.