Mục tiêu của Chelsea bị cấm thi đấu vì chất cấm

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 21:12
5 /5 của 2 đánh giá

Tháng 10/2020, thủ thành Andre Onana của Ajax đã phải tham gia một cuộc kiểm tra ma túy đột xuất. Kết quả, anh đã bị phát hiện có chất cấm trong người và án phạt vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra.

Theo đó, chất mang tên “Furosemide” đã được phát hiện thông qua việc xét nghiệm nước tiểu của Onana. Theo quy định của UEFA, đây là một trong những chất cầu thủ không được phép sử dụng. Sau thời gian thảo luận, phán quyết vừa được cơ quan này đưa ra. Theo đó, thủ thành số 1 của Ajax sẽ bị cấm thi đấu 12 tháng trên toàn thế giới.

Ngay khi án phạt được đưa ra, trang chủ của Ajax đã chính thức xác nhận và có những lời thanh minh cho thủ môn người Cameroon. Thông báo có đoạn: “Vào sáng ngày 30/10, Onana cảm thấy không được khỏe. Anh ấy muốn uống thuốc để khỏe hơn. Tuy nhiên, anh ấy đã uống thuốc Lasimac, loại thuốc mà vợ anh ấy kê trước đó”.

Onana đã uống nhầm thuốc của vợ

“Onana đã mắc lỗi khi uống nhầm thuốc của vợ và dẫn đến việc bị UEFA xử phạt. Cơ quan pháp lý của liên đoàn cho biết anh ấy đã khai báo đầy đủ mà không hề gian dối. Dù vậy, án phạt vẫn được ra dựa trên cơ sở quy tắc chống doping. Một vận động viên có nghĩa vụ đảm bảo rằng cơ thể không chứa những chất cấm”.

Được biết, phía Ajax và bản thân Onana không có ý định gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao. Chia sẻ về sự cố này, giám đốc điều hành Ajax – Edwin van der Sar nói:  “Chúng tôi dứt khoát từ bỏ các hoạt động làm vụ việc này trở nên căng thẳng. Rõ ràng CLB luôn ủng hộ một môn thể thao sạch”.

Anh từng được Chelsea liên hệ dưới thời Lampard

“Đây là một bước lùi khủng khiếp trong sự nghiệp của Onana. Cậu ấy mà một trong những thủ môn hàng đầu và đã chứng minh được giá trị của mình tại Ajax trong nhiều năm. Cậu ấy được rất nhiều người hâm mộ của CLB quý mến. Chúng tôi đã hy vọng có thể trì hoãn án phạt hoặc giảm thời gian chịu án đi nhưng quyết định cuối cùng đã được đưa ra”.

Onana là một trong những ngôi sao của Ajax được các ông lớn trên khắp châu Âu mời chào. Anh thậm chí từng được liên hệ với Chelsea để thay thế Kepa dưới thời HLV Frank Lampard. Với án phạt này, có lẽ anh sẽ còn gắn bó với Ajax thêm một thời gian dài nữa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.