Nam Định bay cao, Hà Nội FC rơi tự do và 5 điểm nhấn vòng 11 V.League

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 14:04
3.7 /5 của 10 đánh giá

Nam Định và HAGL tiếp tục bay cao, Hà Nội FC cùng SLNA rơi tự do trên bảng xếp hạng là 2 trong số 5 điểm nhấn đáng nhớ của vòng 11 V.League.

Nam Định và HAGL tiếp tục bay cao

Nam Định và HAGL chính là 2 đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất ở V.League 2021. Nếu như HAGL trình diễn phong độ hủy diệt với 8 trận thắng, trong đó có 7 trận thắng liên tiếp để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng, thì Nam Định tạo nên bất ngờ với việc lọt vào top 3 đội mạnh nhất giải sau 11 vòng đấu.

Ở vòng 11, Nam Định giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân khách. Dù không có sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Văn Sỹ vì án kỷ luật của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), song đội bóng thành Nam vẫn rời sân Cẩm Phả với trọn vẹn 3 điểm. Konan ghi bàn duy nhất của trận đấu, đồng thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 7 bàn.

Konan giúp Nam Định tiếp tục bay cao trên BXH

Trên sân Thanh Hóa, HAGL cũng đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1 nhờ siêu phẩm sút xa của Minh Vương và bàn thắng trên chấm phạt đền của Công Phượng. Khoảng cách giữa HAGL và đội xếp thứ 2 là Viettel đã được nới rộng thành 5 điểm.

Hà Nội FC cùng SLNA rơi tự do trên BXH

Trái ngược với sự thăng hoa của Nam Định và HAGL, Hà Nội FC cùng SLNA để lại nỗi thất vọng lớn cho người hâm mộ. Đương kim Á quân V.League nhận thất bại 0-1 trước tân binh Bình Định, qua đó rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH. Kể từ đầu giải, Hà Nội FC đã thua tới 6 trận - bằng với số trận thua cả 2 mùa trước cộng lại.

Hà Nội FC rơi tự do sau vòng 11

Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện vẫn chưa đem lại hiệu quả cho đội bóng Thủ đô. Tân HLV Choong Kyun đã có màn ra mắt kém vui và đối mặt với vô vàn áp lực. Cơ hội để Hà Nội FC lọt vào top 6 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1 đang trở nên hẹp hơn bao giờ hết. Họ đã không còn quyền tự quyết trong tay.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hồi sinh dưới thời HLV Nguyễn Thành Công

Trận thứ 2 dưới thời HLV Nguyễn Thành Công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục có được niềm vui chiến thắng. Ở vòng đấu trước, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại SLNA ngay trên sân nhà 1-0 ở derby xứ Nghệ. Tới vòng này, trên sân nhà, họ đã xuất sắc giành chiến thắng 4-2 trước Bình Dương.

>> Xem thêm: Kết quả V League

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng trận thứ 2 liên tiếp

Với 3 điểm có được, Phi Sơn cùng các đồng đội đã leo lên vị trí thứ 12 trên BXH, đồng thời đẩy đội bóng "hàng xóm" SLNA xuống vị trí bét bảng. HLV Nguyễn Thành Công đang cho thấy sự mát tay khi tiếp quản ghế nóng tại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sài Gòn FC và TP.HCM khởi sắc

Sau nhiều vòng đấu thi đấu bết bát, 2 đội bóng của thành phố mang tên Bác là Sài Gòn FC và TP.HCM đều đã có dấu hiệu khởi sắc ở vòng 11.

Thiếu vắng "nhạc trưởng" Lee Nguyễn song TP.HCM vẫn chơi đầy kiên cường và cầm chân được đương kim vô địch Viettel với tỉ số 1-1. Đây là trận đấu mà TP.HCM đã thi đấu rất nỗ lực và không chấp nhận buông xuôi khi trọng tài chưa thổi còi hết giờ.

Sài Gòn FC khởi sắc sau vòng 11

Trong khi đó, dù phải làm khách tới sân Hòa Xuân, Sài Gòn FC vẫn có được 3 điểm ra về khi đánh bại SHB Đà Nẵng với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp Sài Gòn FC thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và leo lên vị trí thứ 11 trên BXH.

Than Quảng Ninh thua trận thứ 3 liên tiếp

Than Quảng Ninh đang cho thấy bộ mặt hoàn toàn trái ngược trước và sau khi bị nợ lương. 8 vòng đấu, đội bóng đất Mỏ khiến cả V.League phải nể phục khi đứng thứ 2 trên BXH cùng màn trình diễn ấn tượng trên sân, dù bị nợ lương, thưởng và tiền lót tay 7-8 tháng.

Tuy nhiên, khi được giải ngân tiền lương trước thềm trận đấu Hà Nội FC, Than Quảng Ninh bất ngờ tụt dốc. 3 trận đấu liên tiếp, Than Quảng Ninh toàn thua. Rất may là những đội xếp sau như SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương cũng không có được kết quả tốt, nên đội chủ sân Cẩm Phả chỉ tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 4.

Than Quảng Ninh cho thấy 2 bộ mặt trái ngược

Song nếu không sớm cải thiện phong độ, khả năng Than Quảng Ninh bị đẩy khỏi top 6 là điều có thể xảy ra, nhất là khi giai đoạn 1 chỉ còn 2 vòng đấu nữa.

Video highlights Than Quảng Ninh - Nam Định V.League vòng 11:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam