Kiatisak và món quà đặc biệt từ người cha già đáng kính

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 13:30
3.9 /5 của 6 đánh giá

Một trong những động lực lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ cũng như HLV của Kiatisak đến từ người cha đáng kính Suriya Senamuang. Đó cũng chính là món quà lớn nhất mà ông Suriya có thể dành cho con trai.

Ông Suriya Senamuang – cha ruột của HLV Kiatisak là một trong những CĐV đặc biệt nhất của HAGL. Từ khi con trai dẫn dắt đội bóng phố Núi, ông gần như không bỏ một trận đấu nào của đội bóng này tại V.League 2021 cũng như tại Cúp Quốc gia 2021. Mỗi khi HAGL thi đấu, ông Suriya Senamuang từ Thái Lan luôn trực sẵn trước màn hình TV rồi cùng reo hò vô cùng cuồng nhiệt cho con trai cùng các học trò. Theo Thairath, gia đình của HLV Kiatisak ở quê nhà tại Udon Thani (Thái Lan) xứng đáng được coi là một "gia đình thể thao đích thực" bởi mọi thành viên đều vô cùng hâm mộ bóng đá.

Sau mỗi trận đấu, ông thường lại những hình ảnh cả nhà ngồi cổ vũ HAGL thi đấu cho con trai. Đó chính là món quà lớn nhất mà ông Suriya có thể dành cho Kiatisak ở thời điểm hiện tại, giai đoạn mà các nước hạn chế đi lại vì Covid-19. Không thể trực tiếp đến sân nhưng với những hình ảnh mà ông Suriya đã gửi cho con trai, đó thông điệp về sự đồng hành.

Những cổ động viên đặc biệt của HAGL

Đó cũng là lời nhắn gửi tới Kiatisak rằng luôn có những CĐV hết sức nhiệt thành ở Thái Lan, luôn dõi theo bước chân của toàn đội trong bất kỳ một hoàn cảnh nào. Zico hoàn toàn không cô độc trong hành trình trở lại HAGL với tư cách một huấn luyện viên.

Mới nhất, tờ Siamsport vừa có bài viết về HLV Kiatisak với tiêu đề: "Món quà từ cha của Zico dành tặng con trai". Món quà tinh thần đó đã giúp Zico và các học trò có trận thắng thứ 8 liên tiếp, trong có 7 trận ở V.League.

Cụ thể ở vòng 11 V.League 2021, HAGL của Kiatisak đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Thanh Hóa. Thắng lợi ấy không chỉ giúp đội chủ sân Pleiku nâng cao thành tích toàn thắng mà còn giúp họ bay cao trên BXH với vị trí đầu. Đây cũng là cột mốc mà chính đội bóng phố Núi từng thiết lập năm 2004, khi vô địch V.League lần thứ 2 trong lịch sử. . Đây cũng là cột mốc mà chính đội bóng phố Núi từng thiết lập năm 2004, khi vô địch V.LVới việc cuộc đua vô địch sẽ được định đoạt sau 7 trận nữa, HAGL đang đứng trước cơ hội rất lớn để có lần thứ 3 vô địch V.League trong lịch sử.

Ngoài gia đình nhỏ của mình, người cha già đáng kính của Kiatisak chính là nguồn động lực lớn lao của ông trong hành trình trở thành huyền thoại Đông Nam Á với tư cách là cầu thủ huấn luyện viên. Còn nhớ cách đây 7 năm, trước thềm loạt chung kết AFF Cup 2014, ông Suriya Senamuang đã hứa rằng sẽ bỏ thuốc nếu con trai dẫn dắt ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup. Trước đó, ông Suriya Senamuang nghiện thuốc lá rất nặng dù tuổi đã cao.

Ông Suriya Senamuang luôn biết cách truyền động lực cho con trai

Lời hứa ấy của cha giúp Kiatisak càng quyết tâm hơn trong hành trình đưa Voi chiến đến ngôi vô địch. Và kết quả cuối cùng, nhà cầm quân này đã giúp Thái Lan vô địch AFF Cup bằng cách đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận. Đó cũng là danh hiệu lớn đầu tiên  trong 3 năm Zico dẫn dắt đội tuyển xứ Chùa Vàng.

Giữ đúng lời hứa với con trai, ông Suriya Senamuang đã quyết tâm bỏ thuốc dù thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn. Cũng chính nhờ việc bỏ thuốc mà sức khỏe của ông thời gian qua được cải thiện đáng kể, có thể tiếp tục đồng hành và truyền lửa cho con trai.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kiatisak đang rất mát tay cùng HAGL

Dù trong hoàn cảnh hay thời điểm nào, ông Suriya Senamuang vẫn có những món quà tinh thần không thể tuyệt vời hơn dành cho con trai. Đó chính là nguồn động lực không có gì sánh bằng để vị chiến lược gia này yên tâm công tác tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Dưới bàn tay của Kiatisak, HAGL trở thành một đội bóng hoàn toàn khác biệt ở V.League. Họ đang hội tụ đủ mọi yếu tố trở thành nhà vô địch. Không chỉ bởi cái tài trong khả năng vận dụng linh hoạt cách chiến thuật, họ còn có cả sự toả sáng đúng lúc của những ngôi sao là các tuyển thủ quốc gia Việt Nam trong đội hình.

Video highlight Thanh Hóa vs HAGL - vòng 11 V.League

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam