DNH Nam Định đề xuất ý tưởng cải thiện chất lượng trọng tài V-League

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 14:33
3 /5 của 4 đánh giá

Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ của CLB Dược Nam Hà Nam Định vẫn chưa nguôi ngoai sau những quyết định bất lợi của đội ngũ trọng tài tại V-League dành cho đội bóng thành Nam. Theo ông, để đảm bảo công bằng giải đấu nên có trọng tài ngoại đủ chuyên môn và năng lực.

Trọng tài tại V-League luôn là vấn đề nhức nhối qua mỗi mùa giải dù đã được VFF chỉ đạo sát sao và có những biện pháp mạnh tay với những trường hợp mắc lỗi. Ở mùa bóng năm nay, công tác trọng tài tiếp tục bộc lộ nhiều bất cập.

Nổi bật trong số đó là những sai lầm của trọng tài Vũ Phúc Hoan trong trận đấu giữa DNH Nam Định và Hải Phòng ở vòng 6, khiến đội chủ nhà phải nhận trận thua cay đắng. Hay những quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài ở trận thua của SLNA trước Quảng Nam, Nam Định trước Quảng Ninh ở vòng 8 V-League 2020.

Nam Định chịu nhiều bất lợi từ những quyết định của trọng tài ở mùa này

Nam Định là một trong số đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề từ các sai sót của trọng tài những vòng đấu vừa qua. Những kết quả không tốt cũng một phần nguyên nhân đến từ những sai lầm của trọng tài.

 “Bây giờ tôi chán chả buồn nhắc đến mấy ông nội đấy nữa. Tuy nhiên, có điều tôi muốn nói đến ban điều hành trọng tài, trưởng ban trọng tài, ban tổ chức các trận đấu. Đấy là biết bao nhiêu trận rồi mà họ như kiểu làm cho ai ấy, không hề có động thái gì, không hiểu họ đang làm gì suốt từ vòng này qua vòng khác", GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định chia sẻ với Zing.

“Không riêng CLB Nam Định, SLNA cũng là nạn nhân. Ở trận họ gặp CLB Quảng Nam cũng gần như bị xử ép đấy. Kết quả tức tưởi như thế làm ảnh hưởng cả một đội bóng của một địa phương, còn mấy trọng tài chỉ bị kỷ luật cùng lắm 4 trận xong thôi, thế có đáng không?”

DNH Nam Định đề xuất ý tưởng dùng trọng tài ngoại ở V-League

“Sao không đưa trọng tài nước ngoài về làm. Ban điều hành trọng tài đáng lẽ phải đưa trọng tài ngoại về làm những vòng căng thẳng như này, nhưng họ lại im lặng, không có động thái gì suốt từ đó tới giờ”.

Trước tình trạng sai lầm của các vị “vua áo đen” liên tục xảy ra, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF sẽ làm việc với Ban trọng tài để sớm chấn chỉnh công tác trọng tài các lượt trận sắp tới của LS V-League 2020.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam