DNH Nam Định toàn thua trên sân khách tại V-league, đâu là nguyên do?

Thứ Ba, ngày 07/07/2020 - 09:21
5 /5 của 2 đánh giá

Trận thua trước Than Quảng Ninh đã là trận thua thứ 4 trên sân khách của DNH Nam Định tại V-league 2020 và HLV Phạm Hồng Phú đã tiết lộ nguyên do dẫn đến tình trạng này.

Chiều 6/7, Nam Định có chuyến làm khách tới sân của Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 8 V-league 2020. Dù thi đấu đầy nỗ lực và có bàn dẫn trước ngay từ phút thứ 9, song pha lập công của Quách Tân ở những giây cuối cùng khiến Nam Định một lần nữa nhận về thất bại.

Thất bại này không chỉ khiến Nam Định tiếp tục lún sâu vào khủng khoảng với vị trí cuối cùng trên BXH, mà còn làm dấy lên hồi chuông báo động về thành tích thi đấu trên sân khách. Tính từ đầu mùa đến nay, đội bóng thành Nam thua cả thảy 4 trận khi phải thi đấu xa nhà.

Ở cuộc họp báo sau trận gặp Than Quảng Ninh, HLV Phạm Hồng Phú chỉ ra nguyên nhân: “Chúng tôi không phải đội bóng mạnh để đặt mục tiêu giành chiến thắng khi thi đấu trên sân khách. Chúng tôi muốn tập trung cho từng đối thủ để kiếm điểm nhưng do các cầu thủ còn quá non, chưa có bản lĩnh thi đấu trên sân khách để hoàn thành mục tiêu của BHL. Điều này sẽ mất thời gian để thay đổi”.

HLV Phạm Hồng Phú chỉ ra nguyên nhân Nam Định toàn thua trên sân khách

Thi đấu tệ trên sân khách đã đành, Nam Định còn thường xuyên mất điểm ở những phút cuối. Đáng nhẽ vị trí của Nam Định đã được cải thiện hơn rất nhiều nếu các cầu thủ đội bóng áo vàng duy trì sự tập trung đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

“Phút cuối ai cũng nghĩ sắp hết giờ, đó là một tình huống không tập trung”, ông Phú đánh giá. “Cũng nhiều đội gặp phải tình trạng này, cái này phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm mà các cầu thủ của chúng tôi còn quá trẻ. Bên ngoài BHL cũng hò hét nhắc nhở nhưng trên sân ồn quá, các cầu thủ không nghe được”.

Thực tế, đội hình của Nam Định ở mùa giải năm nay gồm khá nhiều cầu thủ trẻ và không có quá nhiều lựa chọn để xoay tua. Việc V-league 2020 thay đổi thể thức thi đấu khiến các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc, dẫn đến các cầu thủ nhanh xuống sức và khó lòng tập trung trong khoảng thời gian cuối trận.

Các cầu thủ Nam Định thường đuối sức ở cuối trận

Nhiệm vụ của ông Phú là nhanh chóng khắc phục điểm yếu này ở những trận đấu còn lại của giai đoạn 1. Thử thách tiếp theo của Nam Định sẽ là Quảng Nam ở vòng 9 V-league diễn ra vào ngày 12/7.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam