DNH Nam Định có nghĩa cử đẹp với cầu thủ mùa Covid-19

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 14:27
2.8 /5 của 6 đánh giá

Trong lúc dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh thành khiến các giải đấu bóng đá phải tạm hoãn, DNH Nam Định đã có nghĩa cử đẹp với các cầu thủ. Chính GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đã xác nhận điều này.

Dịch Covid-19 tái bùng phát trở lại ở nhiều tỉnh, thành phố đã khiến các sự kiện, hoạt động xã hội tập trung đông người, trong đó có thể thao phải tạm hoãn. VFF và VPF đã quyết định hoãn vô thời hạn V-league, Cúp Quốc gia, giải hạng Nhất cũng như một số giải đấu ở cấp độ trẻ để đảm bảo an toàn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu, tập luyện, mà còn khiến nguồn tài chính của nhiều đội bóng một lần nữa chịu thiệt hại nặng nề. Với đội bóng không có điều kiện tài chính quá lý tưởng như Nam Định, đây thực sự là một khó khăn lớn.

Tuy nhiên, cũng giống như , BLĐ Nam Định kiên quyết không để các cầu thủ phải chịu thiệt ở thời điểm này. Dù eo hẹp về tài chính nhưng GĐKT Nguyễn Văn Sỹ khẳng định:

“Hiện tại, đội bóng chưa nghĩ đến chuyện giảm lương cầu thủ. Chưa ai biết tình hình sẽ thế nào cả. Ví dụ, trong tháng 8 mà V-league trở lại thì sao mà giảm lương cầu thủ được. Các cầu thủ vẫn tập luyện đều đặn. Họ chỉ có mỗi đồng lương để trang trải chứ làm gì có tiền khác đâu!”.

Các cầu thủ Nam Định sẽ không bị giảm lương

Phát biểu của GĐKT Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ Nam Định cảm thấy ấm lòng. Bởi khác với 4 tháng trước, ít nhất đến thời điểm hiện tại, họ chưa bị giảm bớt thu nhập vì đại dịch.

Trước Nam Định, , bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh. Chủ tịch CLB, Đoàn Nguyên Đức cho biết dù V-league có tiếp tục hay dừng lại thì mọi chân sút thuộc biên chế đội bóng phố Núi vẫn được nhận lương đầy đủ.

Hiện Nam Định vẫn duy trì việc tập luyện tập trung tại đại bản doanh của đội bóng. BLĐ khuyến cáo các cầu thủ tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của chính phủ về phòng dịch. Trong khi đó, HAGL vừa tiếp tục dời lịch tập trung đến ngày 10/8, thay vì 4/8 như kế hoạch ban đầu.

Các cầu thủ Nam Định có thể yên tâm tập luyện 

Sau 11 vòng đấu, Nam Định tạm xếp thứ 12 trên BXH với 10 điểm, chỉ hơn 2 điểm so với đội cuối bảng . Mục tiêu khả dĩ nhất của đội bóng thành Nam ở mùa giải 2020 là trụ hạng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam