Khi bóng đá Việt Nam tạm nghỉ thì các nước khởi động

Thứ Ba, ngày 04/08/2020 - 08:37
2.9 /5 của 36 đánh giá

Trong khi bóng đá Việt Nam buộc phải tuyên bố tạm hoãn lần thứ 2 trong năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại thì bóng đá các nước trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia lại rục rịch trở lại.

Ngay sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã tuyên bố tạm hoãn V-League lần 2 trong năm 2020 để đảm bảo an toàn. Rõ ràng, với tình hính dịch Covid-19 đang rất khó lường như hiện nay, phương án tạm hoãn cúp Quốc gia giống như V-League là hoàn toàn hợp lý bởi an toàn sức khỏe cộng đồng vẫn phải được đặt lên hàng đầu.

Trong khi buộc phải tuyên bố tạm hoãn thì bóng đá các nước trong khu vực như Thái Lan hay Malaysia lại rục rịch trở lại.

V-League 2020 tạm hoãn khi bước vào giai đoạn căng thẳng

Tại Thái Lan, giữa lúc làn sóng COVID-19 bùng phát đợt hai, Bộ Ngoại giao Thái Lan và Bộ Y tế vẫn cho phép các cầu thủ ngoại đang đá Thai-League qua lại. Họ nhập cảnh vào Thái Lan theo dạng có kiểm soát trong hạn ngạch đặc biệt. Từ nay đến giữa tháng 8, dự kiến 80 ngoại binh ở Thai-League sẽ quay lại Thái Lan để tập luyện, rồi đến 12-9 Thai-League sẽ nhấn nút để bóng lăn bóng trở lại trong điều kiện các sân kín cổng.

HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan cũng được phép từ Nhật quay trở lại làm việc từ tháng 8 sau khi trải qua 14 ngày cách ly.

Còn với Malaysia, họ đã cho phép các CLB liên hệ với nhau để thực hiện các trận giao hữu trong điều kiện sân bóng phải đóng kín cổng. Trước đó, các đội đã được phép tập trung, tập luyện trở lại theo những chuẩn mực trong phòng, chống dịch. Nếu không có gì thay đổi thì M-League sẽ thi đấu trong điều kiện sân bóng không khán giả vào tháng 9 tới.

Văn Lâm cùng Muangthong đang chuẩn bị cho ngày Thai League trở lại

Có thể nhận thấy một điều dù dịch bệnh vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp thế nhưng cả Thái Lan và Malaysia đều bất chấp với mong muốn hoạt động bóng đá được kết nối trở lại. Họ tỏ ra sốt ruột khi đứng nhìn bóng đá Việt Nam hoạt động trở lại quá lâu và quyết định bứt tốc trong giai đoạn chúng ta buộc phải tạm nghỉ do dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam