Bundesliga sắp trở lại, huyền thoại Bayern vẫn không ngừng chỉ trích BTC

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 20:58
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho Bundesliga sẽ trở lại vào ngày 16/5 tới sau quãng thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 song trong chia sẻ mới đây với truyền thông, huyền thoại Bayern Munich là Stefan Effenberg vẫn lên tiếng chỉ trích cách làm việc từ ban tổ chức.

Bundesliga là giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu quay trở lại sau quãng thời gian dài tạm hoãn vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Theo đó, vào ngày 16/5 tới, các trận đấu ở vòng 26 giải đấu này sẽ tái xuất.

Dù cho các CLB đã có thể trở lại với sân cỏ song để đảm bảo an toàn sức khoẻ, ban tổ chức Bundesliga vẫn ra những qui định rất nghiêm ngặt. Ngoài việc thi đấu trên sân không khán giả - điều mà khiến truyền thông Đức đang gọi đó là các “trận đấu ma" thì bản thân các cầu thủ khi ra sân cũng sẽ không tiến hành việc bắt tay đầu trận.

Chưa kể, 2 CLB sẽ không cùng tiến ra đường hầm trong khi chỉ được phép ở trong phòng thay đồ từ 30-40 phút. Bên cạnh đó, sau khi ghi bàn, mọi cầu thủ đều không được đập tay hay ôm nhau hoặc hôn, thay vào ấy, họ chỉ được phép chạm nhẹ vào cùi trỏ của nhau, nếu không thì dùng chân để ăn mừng. Đặc biệt, tất cả sẽ hạn chế các tình huống tranh chấp và việc khạc nhỏ trên sân.

BTC Bundesliga đưa ra nhiều quy định nghiêm ngặt khi giải đấu trở lại

Những người ngồi ngoài sân (Bao gồm cầu thủ dự bị và các thành viên trong ban huấn luyện) phải đeo khẩu trang. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy không hài lòng, trong đó có huyền thoại Bayern là Effenberg.

Ở chia sẻ mới đây với truyền thông, ông đã lên tiếng chỉ trích cách làm việc của ban tổ chức khi khẳng định: “Thử tưởng tượng mà xem, khi một cầu thủ ghi bàn, anh ta không được ăn mừng cuồng nhiệt, không được bắt tay hay ôm đồng đội, điều ấy còn ý nghĩa gì nữa. TRong một trận bóng đá, những cuộc đấu tay đôi là điều không tránh khỏi. 

Và điều ấy khiến huyền thoại Effenberg khó chịu

Quy định của ban tổ chức là như vậy, vậy thử hỏi, ở các tình huống đá phạt hoặc phạt góc, các đội bóng sẽ làm thế nào khi bị hạn chế tranh chấp. Ngoài ra, các cầu thủ được vào sân vì đã tiến hành đầy đủ và ổn thoả các biện pháp kiểm tra y tế. Bởi vậy, các quy định từ ban tổ chức chẳng có ý nghĩa gì hết, ít nhất là với cá nhân tôi”.

Ngoài việc chỉ trích cách làm việc của ban tổ chức Bundesliga, Effenberg cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi các trận đấu diễn ra mà không có khán giả, đặc biệt là với những đội bóng luôn có lượng cổ động viên hùng hậu đến sân như Eintracht Frankfurt, Borussia Dortmund hay cả Bayern Munich.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.