HLV Chu Đình Nghiêm: ‘Nếu Hà Nội FC có bàn gỡ sớm thì mọi chuyện sẽ khác’

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 23:00
2.9 /5 của 41 đánh giá

HLV Chu Đình Nghiêm tiếc nuối khi Hà Nội FC bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và chỉ có thể gỡ hoà ở những phút cuối cùng. Trận hoà 1-1 trước Hà Tĩnh khiến Hà Nội FC bỏ lỡ cơ hội bám sát HAGL trên BXH.

Hà Nội FC phải chờ đúng ở phút cuối trận đấu mới hoà 1-1 trước Hà Tĩnh. HLV Chu Đình Nghiêm sau trận đấu chia sẻ: “Hà Nội FC tạo được rất nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn. Phải mãi đến phút cuối, đội mới có bàn san bằng cách biệt 1-1. Nếu Hà Nội FC có bàn gỡ sớm thì mọi chuyện sẽ khác. Hà Tĩnh dẫn trước ngay từ những phút đầu và chủ động co về phòng ngự”.

Ông Nghiêm lý giải vấn đề trên hàng công của Hà Nội FC: “Hà Nội FC thời điểm này không có trung phong đích thực. Thành Chung chỉ là giải pháp tình thế và không gây áp lực được liên tục. Điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn. Việc tôi đưa Quang Hải vào sân sau đó cũng không hẳn kỳ vọng về bước ngoặt. Tôi chỉ muốn cậu ấy lấy cảm giác thi đấu thôi. Cậu ấy chưa đạt 100% thể lực”.

Thành Chung không phải là giải pháp lâu dài trên hàng công

Ông Nghiêm thừa nhận: “Đương nhiên các đội bóng đều nắm bắt được lối chơi của Hà Nội FC. Khi thiếu Hùng Dũng, Quang Hải, đội bóng mất đi những cầu thủ có thể đâm xuyên vào hàng phòng ngự đối phương, khiến chúng tôi phải chuyền ngang nhiều hơn. Hơn nữa đội cũng không giải quyết được tình huống để bắt đối thủ phải đẩy lên. Họ chủ động co về và gây nhiều khó khăn cho Hà Nội FC.

Những trận tới chúng tôi sẽ phải chơi nhanh hơn để kéo dãn được hàng thủ đối phương. Nhưng vấn đề trung phong hiện nay rất nan giải. Bruno chấn thương dài hạn, Geovane chỉ là cầu thủ đá lùi. Hi vọng thời gian tới Bruno sẽ sớm hồi phục và Thành Chung sớm hoàn thiện hơn”.

Hà Nội gặp khó khăn thực sự khi thiếu vắng Hùng Dũng, Quang Hải

Với chỉ 1 điểm trước đội chiếu dưới Hà Tĩnh, Hà Nội FC chỉ có 10 điểm, kém đội đầu bảng HAGL tới 3 điểm. Cuộc đua đến ngôi vô địch với Hà Nội FC vẫn còn nhiều khó khăn. HLV Chu Đình Nghiêm đương nhiên vẫn chịu áp lực lớn đối với sự kỳ vọng từ thành tích cho đến những thiếu hụt về lực lượng.

Theo lịch thi đấu, Hà Nội FC sẽ hành quân tới sân Hoà Xuân của Đà Nẵng vào lúc 17h00 ngày 2/4 tới đây. Trong khi đó, Hà Tĩnh trở về sân nhà tiếp đón Thanh Hoá.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam