Ngoại binh tỏa sáng, Đà Nẵng khiến Thanh Hóa nếm trái đắng

Thứ Hai, ngày 29/03/2021 - 19:02
5 /5 của 1 đánh giá

Thanh Hóa với điểm tựa sân nhà đã triển khai tấn công dồn dập. Tuy nhiên, Đã Nẵng mới là bên tận dụng cơ hội tốt hơn dù có số pha dứt điểm ít hơn đối thủ rất nhiều.

Thanh Hóa 1–3 Đà Nẵng (0-0 HT)

Bàn thắng:

Thanh Hóa: Hoàng Vũ Samson (86')

Đà Nẵng: Rafaelson (56’) (81’) (90+4')

Với điểm tựa sân nhà, Thanh Hóa đã nhập cuộc chủ động hơn. Họ nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Trong khoảng 15 phút đầu trận, chủ nhà đã tạo ra được một số tình huống đáng chú ý. Hoàng Vũ Samson thi đấu nổi bật nhưng may mắn đã không đứng về phía anh khi có 1 pha sút trúng xà ngang 1 tình huống bị thủ môn Tuấn Mạnh cản phá.

Đà Nẵng cũng đã chơi hết sức thận trọng. Sau thời gian đầu có phần chệch choạc, các hậu vệ ngày càng tập trung hơn và đã có ít nhất 2 tình huống ngăn chặn đối thủ dứt điểm ngay bên trong vòng cấm địa. Đội khách chủ yếu tận dụng những tình huống phản công nhưng không thực sự hiệu quả.

Thanh Hóa tấn công nhiều nhưng không hiệu quả

Tiếu tấu của trận đấu diễn ra khá nhanh. Thanh Hóa tiếp tục là bên kiểm soát bóng nhiều hơn và triển khai bóng khá đa dạng. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong nửa đầu trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm lợi thế. Ngay phút thứ 48, Văn Thắng có tình huống đánh đầu hiểm hóc nhưng thêm một lần nữa may mắn lại đứng về phía chủ nhà khi bóng đi trúng xà ngang.

Khi nỗ lực chưa được cụ thể hóa thì Thanh Hóa bất ngờ phải nếm trái đắng. Đà Nẵng trong tình huống dứt điểm trúng đích hiếm hoi đã có được bàn dẫn trước được ghi do công của Rafaelson. Trước đó, Đức Chinh đã có tình huống kiến tạo rất chuẩn xác. Tỷ số là 1-0 nghiêng về đội khách ở phút 56.

Đà Nẵng là  bên tận dụng cơ hội tốt hơn

Thời gian sau đó chứng kiến Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ với mục tiêu giữ lại ít nhất 1 điểm. Thế nhưng, họ tỏ ra khá nóng vội trước vòng cấm địa đối thủ. Ở chiều ngược lại, Đà Nẵng phòng ngự chắc và phản công sắc bén. Phút 81, Rafealson hoàn tất cú đúp nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Mãi đến phút 86, Thanh Hóa mới có được thứ họ tìm kiếm kể từ đầu trận đó là bàn thắng. Hoàng Vũ Samson có cú ra chân rất nhanh sau pha nhả lại từ Đình Tùng ngay trong vòng cấm địa.

Khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Đà Nẵng đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của chủ nhà. Rafealson trong ngày thi đấu bùng nổ đã hoàn tất cú hattrick. Tỷ số của trận đấu là 1-3 nghiêng về đội khách. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân:

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Jose Pinto, Văn Thắng, Thành Long, Văn Lợi, Quốc Phương, Epassi, Hoàng Vũ Samson, Gramoz.

Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Đình Hoàng, Janclesio, Thanh Thịnh, Công Nhật, Ngọc Toàn, Anh Tuấn, Tiến Dụng, Văn Long, Đức Chinh, Rafaelson.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam