Sau thẻ đỏ, Neymar tiếp tục đối diện án phạt cực nặng

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 10:05
5 /5 của 1 đánh giá

Sau tấm thẻ đỏ phải nhận ở trận thua 0-1 của PSG trước Marseille tại vòng 3 Ligue 1, Neymar tiếp tục phải đối mặt với một án phạt cực nặng khác từ cơ quan Quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP).

Cụ thể, ở trận thua 0-1 mà PSG phải nhận trước Marseille tại vòng 3 Ligue 1, Neymar đã phải nhận thẻ đỏ sau khi tát vào đầu cầu thủ đối phương. Theo tiền đạo của PSG, anh bị Alvaro Gonzalez phân biệt chủng tộc khi gọi mình là “con khỉ” và chính điều đó khiến cho cầu thủ này không thể kiềm chế được sự bình tĩnh.

Dù đã bị truất quyền thi đấu ở cuộc so tài nói trên song đó vẫn chưa phải là cái kết nặng nhất mà Neymar phải đối mặt. Theo đó, cơ quan Quản lý bóng đá chuyên nghiệp Pháp (LFP) đang xem xét lại sự việc trước khi đưa ra một án phạt mới dành cho Neymar sau hành động thô bạo mà anh tạo ra.

Quy định của Ligue 1 chỉ rõ, trong trường hợp cầu thủ có hành vi thô bạo khi đánh đồng nghiệp sẽ bị cấm thi đấu tới 7 trận. Bởi vậy, Neymar hoàn toàn có thể trở thành khán giả trong 7 trận đấu tới của PSG nếu LFP tuyên bố án phạt cho ngôi sao người Brazil.

Neymar phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Marseille vì tát cầu thủ đối phương 

Nhưng không chỉ mình Neymar đối diện với nguy cơ ngồi ngoài lâu như vậy. Nạn nhân nhận cái tát của tiền đạo thuộc biên chế PSG, Gonzalez cũng có thể bị cấm thi đấu tới 10 trận nếu như LFP sau khi mổ băng thấy rằng anh này có hành vi phân biệt chủng tộc với Neymar.

Rõ ràng, trận cầu tâm điểm của vòng 3 Ligue 1 dù đã đi qua song những dư âm mà nó để lại vẫn là rất lớn. Cũng ở màn so tài ấy, trọng tài chính phải rút ra tới 5 thẻ đỏ (3 cho PSG và 2 cho Marseille) trước khi cuộc đối đầu này khép lại.

Giờ anh đối diện nguy cơ bị cấm thi đấu trong 7 trận 

Sau trận đấu, Neymar dù bị truất quyền thi đấu nhưng vẫn lớn tiếng khẳng định trước truyền thông: “Điều tôi hối tiếc nhất là chưa đánh thẳng vào mặt tên ngốc ấy. VAR đã “bắt” được cảnh tôi hung hăng với Gonzalez nhưng không hề thấy lúc anh ta gọi tôi là con khỉ. Tôi thực sự cảm thấy khó chịu về điều đó. Tôi không tôn trọng anh ta, chẳng có lý do gì để tôn trọng một người dám nói mà không dám nhận”.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp