Thomas Tuchel nói gì khi Werner lại “chân gỗ” trước Real Madrid

Thứ Tư, ngày 28/04/2021 - 07:07
4.5 /5 của 2 đánh giá

Timo Werner tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trước Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League vừa qua.

Vừa qua, Chelsea đã đụng độ với Real trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League 2021. Với bàn thắng quý giá trên sân khách của Pulisic, Chelsea nắm giữ lợi thế khá lớn trong trận lượt về mặc dù đã để đối thủ đến từ Tây Ban Nha cầm chân với tỷ số hòa 1-1.

Mặc dù vậy, điểm nhấn của trận đấu lại đến từ những pha bỏ lỡ đầy vô duyên của Timo Werner bên phía Chelsea. Bản hợp đồng 47 triệu bảng lóng ngóng trong vòng cấm khi không thể dứt điểm dù ở tư thế trống trải, gián tiếp đá bay đi chiến thắng trận này của Chelsea.

Phút thứ 10 của trận đấu trên sân Di Stefano, Chelsea là cái tên sở hữu đường lên bóng nguy hiểm đầu tiên. Mason Mount có pha tăng tốc đột phá từ giữa sân, châm ngòi cho tình huống phản công này.

Pha bỏ lỡ khó tin của Werner

Cú dứt điểm sau đó của Mount đập vào người một cầu thủ Real bay đến chỗ của Pulisic. Ngay lập tức tiền vệ người Mỹ có pha đánh đầu dọn cỗ cho Werner đệm bóng cận thành nhưng đã không thể chiến thắng được thủ thành Courtois bên phía Real.

Xem thêm: Champions League

Một pha phản ứng cực nhanh của thủ thành người Bỉ nhưng cũng phải thừa nhận rằng Werner đã dứt điểm quá hiền trong tình huống này. Nếu sắc bén hơn, lưới của Real đã rung lên khi mà khoảng cách lúc đó chỉ là hơn 4m. HLV Thomas Tuchel sau đó đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò của mình.

“Đúng là cậu ấy đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn lỡn ở trận gặp West Ham và giờ nó lại xuất hiện trong một trận đấu lớn khác. Thế nhưng chẳng có điều gì để cứ khóc lóc hay là hối tiếc về nó cả.”

"Nó là như thế này. Có hàng triệu người có những thứ khó giải quyết hơn những cơ hội bạn bỏ lỡ, đó là những câu chuyện rất bình thường xảy ra trong bóng đá. Không được quan tâm đến ngày mai người ta sẽ nói gì về mình.”

Thomas Tuchel bảo vệ cậu học trò của mình

“Lúc đó chúng tôi rất buồn và tức giận. Cậu ấy cũng sẽ cảm thấy tức giận và có thể thất vọng vì để cơ hội trôi qua. Thế nhưng ngày mai cậu ấy vẫn phải ngẩng cao đầu và chiến đấu tiếp. Cậu ấy là một cầu thủ cực kỳ chuyên nghiệp, thuộc hàng top.”

Sau 1 tuần nữa, hai đội sẽ có màn tái đấu trên sân Stamford Bridge và Chelsea chỉ cần giữ sạch lưới trận này là sẽ đường hoàng tiến vào trận chung kết.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.