Ngày này năm xưa, ĐT Việt Nam tạo nên kì tích khó quên tại AFF Cup

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 14:04
5 /5 của 3 đánh giá

Vào ngày này 2 năm về trước, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã xuất sắc đánh bại Malaysia để tạo nên một kì tích đáng nhớ tại AFF Cup 2018, qua đó giải cơn khát vô địch sau một thập kỷ chờ đợi.

AFF Cup 2018 là giải đấu mà ĐT Việt Nam được chứng minh được sức mạnh tuyệt đối của mình để bước lên ngôi vô địch. Sau khi dễ dàng vượt qua Philippines tại bán kết, chúng ta đối đầu Malaysia ở trận cuối cùng.

Trong màn so tài trên đất khách, dù dẫn trước đối phương 2-0 song đáng tiếc, thầy trò Park Hang Seo chỉ có thể kết thúc trận đấu với kết quả hoà 2-2 chung cuộc. Dù vậy, những bàn thắng có được cũng tạo ra lợi thế cho ĐT Việt Nam trước màn tái ngộ đối thủ tại chảo lửa Mỹ Đình.

Ngày 15/12/2018, mọi ngả đường đều dẫn về Mỹ Đình. ĐT Việt Nam tiếp đón Malaysia trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Phút thứ 6, Anh Đức mở tỉ số sau cú volley đẹp mắt từ đường chuyền của Quang Hải

ĐT Việt Nam xuất sắc đánh bại Malaysia 

Bàn dẫn trước từ rất sớm giúp ĐT Việt Nam dễ dàng thi triển lối đá phòng ngự phản công quen thuộc. Malaysia dù nỗ lực để tìm bàn thắng nhưng không một lần đánh bại được thủ môn Văn Lâm. 

Trong ngày mà chúng ta thi đấu vô cùng tập trung và chặt chẽ, ĐT Việt Nam đã hoá giải hoàn toàn mọi cố gắng từ phía đối phương. Kết quả, chúng ta giành chiến thắng 1-0 và thắng chung cuộc 3-2 để chính thức lên ngôi vô địch.

Đó là lần thứ 2 trong lịch sử, bóng đá Việt Nam xưng vương tại đấu trường này sau đúng một thập kỷ chờ đợi. Đây là thành quả xứng đáng với màn trình diễn mãn nhãn mà thầy trò Park Hang Seo thể hiện trong cả giải đấu.

Để vô địch AFF Cup 2018 vào ngày này 2 năm trước 

Danh hiệu AFF Cup 2018 cũng khép lại một năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Trước khi cùng ĐT Việt Nam lên đỉnh khu vực, HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá trẻ Việt Nam giành ngôi á quân ở U23 châu Á và xếp hạng 4 ASIAD ở Indonesia.

Đáng tiếc, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, AFF Cup 2020 đã không thể diễn ra như dự kiến, thay vào đó, giải đấu này sẽ lùi sang tháng 12 năm 2021.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam