Ngỡ ngàng phần quà dành cho cầu thủ hay nhất trận

Thứ Ba, ngày 23/07/2019 - 15:05
5 /5 của 1 đánh giá

Trong cuộc đời cầu thủ, không phải ai cũng giành được giải “Cầu thủ hay nhất trận đấu”. Tuy nhiên, có người khi có danh hiệu này lại chẳng lấy gì làm vui vẻ với phần quà nhận được sau đó. Cụ thể là trườn hợp của Hassan Kajuki.

>> Tham khảo thêm:

Cầu thủ này đã ghi 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo trong thắng lợi 5-0 mà đội chủ nhà Big Pelt dành được trước đối thủ Carunga United ở giải vô địch quốc gia Malawi. Màn trình diễn ấn tượng đó giúp cho anh nghiễm nhiên trở thành cái tên xứng đáng nhất nhận giải thưởng “Cầu thủ hay nhất trận đấu”.

Tuy nhiên, thay vì cúp hoặc tiền thưởng như nhiều giải đấu khác thế giới, danh hiệu nói trên giúp Kajuki nhận một con gà mái còn sống từ nhà tài trợ cho CLB trao tặng. Lý do là bởi, giải đấu tại Malawi quá nghèo và không có tiền để trao tặng giải thưởng cho cầu thủ hay nhất trận, bởi vậy, họ dùng gà mái như món quà tri ân gương mặt thi đấu ân tượng nhất.

Cau thu
Cầu thủ nhận giải hay nhất trận bằng con gà sống

Rõ ràng, đây là món quà có một không hai trong lịch sử bóng đá thế giới khi mà chưa có nơi nào sử dụng gà như phần thưởng cho cầu thủ hay nhất trận. Dẫu vậy, khoảnh khắc nói trên cũng khiến Kajuki cũng như giải vô địch quốc gia Malawi được chú ý đặc biệt bởi sự độc đáo của mình.

Thậm chí, phần quà trao cho Kajuki còn được trang web liên đoàn bóng đá quốc gia này đăng tải lên trang chủ như một cách để động viên các ngôi sao khác ở giải đấu nỗ lực giành được giải thưởng nói trên.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết