Danh sách ngoại binh dự V-league 2021: HAGL, SLNA gây thất vọng, Nam Định tạm ổn

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 11:36
3.6 /5 của 10 đánh giá

Tính đến thời điểm này, theo danh sách ngoại binh tham dự V-league 2021, HAGL, SLNA hay Than Quảng Ninh là những đội bóng gây thất vọng, còn DNH Nam Định tương đối ổn.

V-league 2021 chỉ còn gần 1 tháng nữa là chính thức khởi tranh (16/1/2021), do đó, các đội bóng đều đang tích cực tập luyện cũng như gấp rút hoàn thành quá trình bổ sung lực lượng. Giống như mọi năm, ở mùa giải 2021, mỗi CLB sẽ tiếp tục được đăng ký và sử dụng trên sân 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch.

Riêng 3 đội bóng tham dự AFC Cup, ACC Cup và AFC Champions League là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ được đăng ký và sử dụng 4 cầu thủ ngoại, bao gồm 3 ngoại binh tùy chọn và 1 suất châu Á kèm theo 1 cầu thủ nhập tịch. Bất chấp những phàn nàn của HLV Park Hang Seo về vấn đề các CLB quá trọng dụng ngoại binh, những quy định kể trên vẫn được giữ nguyên.

Theo danh sách đăng kí ngoại binh ở V-league 2021 tính đến thời điểm này, HAGL, SLNA, Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC là 4 đội bóng gây thất vọng nhất. Trường hợp của Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC có thể tạm chấp nhận bởi họ đang gặp những rắc rối về mặt tài chính cũng như nhân sự, song HAGL và SLNA thì khác.

Danh sách ngoại binh dự V-league 2021 tính đến ngày 23/12/2020

Với HAGL, dù đã bổ nhiệm tân HLV Kiatisak và có tiềm lực tài chính tốt, nhưng hiện tại, đội bóng phố Núi vẫn chưa tìm được bất kì một ngoại binh nào. Trong khi đó, HAGL đã quyết định nói lời chia tay với 2 cầu thủ ngoại là Kelly Kester và Chevaughn Walsh, đồng thời có ý định thanh lý nốt với Damir Memovic.

Với SLNA, tình hình cũng không khá khẩm hơn là bao khi chỉ còn mỗi Peter Samuel là ngoại binh duy nhất. HLV Ngô Quang Trường mới đây thừa nhận, đội bóng xứ Nghệ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm ngoại binh cho mùa giải mới.

Lúc này, chỉ có 6 đội bóng là Becamex Bình Dương, Hải Phòng, Bình Định, SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa và TP.HCM đã kiếm đủ ngoại binh và chỉ còn thiếu cầu thủ nhập tịch. Phần còn lại vẫn đang tích cực thử việc các cầu thủ ngoại cho mùa giải mới.

HAGL vẫn chưa tìm được một ngoại binh nào cho mùa giải 2021

Một trong những đội bóng nhận được nhiều sự quan tâm là Nam Định cũng tương đối ổn khi mang về thành công 2 ngoại binh là Felipe Martins và Rodrigo Dias. Đội bóng thành Nam còn thiếu 1 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch nữa là có thể chốt sổ.

Các đội bóng sẽ còn khoảng 2 tuần nữa để đăng ký ngoại binh, trước khi V-league 2021 chính thức khai mạc.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam