Kế hoạch tổ chức trận Việt Nam đấu Malaysia có nguy cơ phá sản

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 10:52
5 /5 của 2 đánh giá

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á có nguy cơ một lần nữa hoãn lịch do những lo ngại về Covid-19.

Theo lịch thi đấu do FIFA và AFC công bố, trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 30/3/2021 tại Kuala Lumpur. Trước đó các trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị hoãn tới 2 lần do những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Kế hoạch tổ chức trận Việt Nam đấu Malaysia vào 30/3/2021 có nguy cơ phá sản

Trong một diễn biến mới nhất, kế hoạch tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 30/3/2021 tại Kuala Lumpur có nguy cơ phá sản. Nguyên nhân vẫn là do những diễn biến xấu của dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát tại nhiều quốc gia, thậm chí còn có dấu hiệu bùng phát mạnh hơn.

Chia sẻ về vấn đề tài, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Trong tình hình hiện nay chúng ta buộc phải chờ hướng dẫn của AFC dựa theo quy định của từng quốc gia liên quan đến dịch COVID-19. Nhưng phải nói thật tình hình lúc này khá khó khăn, không loại trừ trường hợp trận đấu tiếp tục phải lùi lại. Dĩ nhiên, khi đó đội tuyển Việt Nam buộc phải điều chỉnh kế hoạch”

Người hâm mộ và HLV Park Hang Seo rất mong các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Bởi sau giải đấu này, bóng đá Việt Nam còn tới 3 giải đấu quan trọng trong năm 2020 là AFF Cup, SEA Games 31 và vòng loại U23 châu Á.

ĐT Việt Nam trải qua thời gian dài không thi đấu

Nếu trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra theo đúng kế hoạch, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo phải trải qua 10 ngày cách ly bắt buộc khi đến Kuala Lumpur. Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng đang rất nỗ lực trong việc nối lại bóng đá.

Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam nói: “Chúng tôi đang thảo luận với các bên liên quan về các thủ tục xuất và nhập cảnh cho các trận đấu quốc tế. FAM cũng liên lạc với các quốc gia liên quan từ đây cho đến tháng 3 để tránh những trục trặc không đáng có”.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam