Ngoại hạng Anh áp dụng điều luật mới từ mùa giải 2019/20

Thứ Ba, ngày 16/07/2019 - 21:36
5 /5 của 1 đánh giá

BTC Ngoại hạng Anh vừa thông báo sẽ áp dụng điều luật mới từ đầu mùa giải 2019/20, trong đó thành tích đối đầu được xét tới đầu tiên khi xếp thứ hạng hai đội bằng điểm.

Xem thêm:

Để giải đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn, BTC Ngoại hạng Anh đã quyết định có những sự thay đổi lớn trong điều luật giải, đặc biệt ở cách tính xếp hạng các đội bóng để cạnh tranh vị trí giành các suất tham dự đấu trường châu Âu hay phải xuống hạng.

Cụ thể, chỉ số đối đầu sẽ được xét đến đầu tiên khi hai hay nhiều đội bằng điểm ở các cuộc đua trên, chỉ số phụ thứ hai tính đến là số bàn thắng trên sân khách, sau hai chỉ số trên mới là hiệu số bàn thắng bại và số bàn thắng ghi được. Nếu sau cả bốn yếu tố được xét trên vẫn không phân định được thứ hạng các đội bóng thì mới thi đấu play-off.

ngoai hang anh Man United
Ngoại hạng Anh áp dụng thành tích đối đầu vào chỉ số phụ ưu tiên

Mặc dù lịch sử Premier League chưa ghi nhận một trận đấu play-off nào tranh thứ hạng, tuy nhiên theo xu thế bóng đá hiện nay thì ban tổ chức giải đấu này cũng tiến hành cải cách quy định.

Việc thay áp dụng chỉ số đối đầu chỉ là một trong nhiều quy định được thay đổ, bổ sung tại Ngoại hạng Anh 2019/20, ngoài ra Ban tổ chức giải đấu còn thay đổi một số quy định về bóng chạm tay, phạt thẻ dành cho huấn luyện viên, bắt penalty với các thủ môn…

man city
Man City từng vô địch NHA mùa 12/13 nhờ chỉ số phụ tốt hơn Man United

Lần gần đây nhất, yếu tố chỉ số phụ là thước đo quyết định ngôi vô địch Ngoại hạng Anh là ở mùa giải 2012/13, khi Man City vượt qua Man United nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Premier League 2019/20 sẽ bắt đầu vào rạng sáng ngày 9/8 (tính theo giờ Việt Nam).

Đình Thi

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.