Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021: loạn mã phân tranh

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 20:05
2.6 /5 của 4 đánh giá

Chưa bao giờ tình thế ở giải đấu cao nhất nước Anh lại trở nên phức tạp như mùa giải này khi ngoài những "ông lớn", một thế hệ những "kẻ thách thức" đang vươn lên mạnh mẽ đủ sức làm nên những cuộc lật đổ.

Everton mua , mua Timothy Castagne, mua Fabio Silva rồi mới nhất là Semedo, Leeds United dù mới lên hạng cũng đã đưa về một tiền đạo hạng khá là Rodrigo Moreno với mức giá lên tới 35 triệu Bảng. Chỉ nhìn qua cách các đội bóng này chi tiền thôi cũng đủ thấy tham vọng của họ lớn đến như thế nào. Nên nhớ, trong 4 cái tên trên, cũng chỉ có duy nhất Leicester là đại diện cho nước Anh ở đấu trường Châu Âu mùa này. Và "bầy cáo" cũng chỉ thi đấu ở Europe League. 

James Rodriguez đang chơi rất nổi bật ở Everton

Tiền bạc rủng rỉnh là yếu tố đầu tiên được nói tới trong mọi kế hoạch chuyển nhượng. Khi một đội bóng ở giữa bảng xếp hạng của nước Anh cũng có thể dễ dàng ném vài chục triệu vào thị trường thì đó là nhớ sự vượt trội của họ so với các đối thủ về khả năng tài chính. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, doanh thu của 20 CLB tham dự mùa trước vẫn đạt hơn 2 tỷ Bảng. Con số này còn cao hơn gấp đôi so với hai giải đấu bám sát họ nhất là giải VĐQG của Đức và Tây Ban Nha. Tình hấp dẫn sẵn có cùng lối chơi cống hiến đặc trưng, sức mạnh truyền thông vượt trội đã và đang làm nên sức hút của giải đấu hàng đầu nước Anh trong nhiều năm qua. Chính vì thế, trận cầu đắt giá nhất thế giới không phải là trận chung kết Champions League hay World Cup mà thực ra đó lại chính là trận play off tranh suất lên hạng cuối cùng của Ngoại hạng Anh mỗi mùa. Và dĩ nhiên, Leeds United của Marcelo Bielsa có lý do để đầu tư 35 triệu Bảng cho một tân binh cho dù có thể chỉ vì mục tiêu trụ hạng.

Khi sẵn tiền, các CLB sẽ mạnh dạn chi tiêu nâng cao chất lượng đội hình và hướng đến những mục tiêu lâu dài. Leicester, Wolverhampton đang là những ví dụ tiêu biểu về sự thành công trong những năm gần đây. Bầy cáo thậm chí đã có được 1 chức vô địch Ngoại hạng cùng tấm vé dự cúp Châu Âu khá thường xuyên trong khoảng 5 năm qua. Wolverhampton hai mùa giải liên tiếp được "Bồ Đào Nha hóa" đang trở thành đối thủ đáng gờm trong cuộc đua hướng tới Châu Âu mỗi mùa. Everton cũng đang mạnh dạn hơn sau khi quyết định đưa Ancelotti về làm HLV, mùa này họ bổ sung một ngôi sao thực thụ là James Rodriguez và chỉ sau hai lượt trận, tiền đạo người Colombia đã cho thấy giá trị của mình. Nên nhớ, James từng là vua phá lưới World Cup 2014 và vẫn còn đang ở độ tuổi đỉnh cao của mình. Tất cả những đội bóng này đều sẽ có thể chen chân vào cuộc đua Châu Âu vốn đã chật chội từ trước đó. 

Sự đầu tư từ những ông chủ nước ngoài trước đây đã kéo Chelsea và Man City trở thành những thế lực mới của nước Anh và thậm chí là thế giới. Trong vòng 20 năm qua, từ thế song mã của Arsenal với MU, cục diện giải đấu đã mở rộng không ngừng. Nhóm Big Four được bổ sung và Chelsea nhanh chóng được mở rộng thành Big Six khi Man City rồi tham gia vào cuộc đua. Thậm chí với sự ổn định của Leicester trong vài năm qua, nhóm các CLB hàng đầu giải đấu này nên được gọi là nhóm Big Seven.

Mùa này, những cái tên như Wolverhampton, Everton và thậm chí cả Leeds đều đang cho thấy tham vọng cũng như thực lực của mình. Một thế cục loạn mã phân tranh thực sự đang hình thành khi có thể có tới 10 CLB mạnh đủ sức cạnh tranh trong suốt mùa giải. Dĩ nhiên, vẫn có những thế lực ổn định và mạnh mẽ hơn hẳn trong nhóm các CLB này để hướng đến chức vô địch. Nhưng khi có thêm quá nhiều đối thủ khó, cuộc đua sẽ trở nên khó lường hơn rất nhiều.

Mùa trước, Tottenham và Arsenal đã phải rời khỏi top 6 cuối mùa để ngậm ngùi nhìn các đối thủ của mình tham dự cúp Châu Âu. Mùa này, một chút bất ổn đến từ MU có thể sẽ khiến tình thế đó lặp lại. Chính vì vậy, mọi trận đấu ở Ngoại Hạng Anh đều trở nên quyết liệt hơn rất nhiều.

Arsenal và Tottenham sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở mùa giải này

Dĩ nhiên, bất cứ sự biến đổi nào đều có hai mặt. Đồng thời với việc sẽ có nhiều trận đấu đáng xem hơn đem đến kết quả khó lường hơn và gia tăng chất lượng giải đấu thì áp lực lớn từ cuộc cạnh tranh trong nước cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các CLB Anh khi ra thi đấu ở Châu Âu cũng như ĐTQG Anh khi mà bước vào giải đấu lớn. Nhưng với người hâm mộ thì, càng nhiều trận đấu hay càng tốt. Đó chính là lý do để Ngoại Hạng Anh không ngừng phát triển trong những năm qua và tạo ra thế loạn mã phân tranh hiện giờ.

Long Win

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.