Thua sốc Sheffield, Chelsea lập kỷ lục buồn tại Ngoại hạng Anh

Chủ Nhật, ngày 12/07/2020 - 08:46
2.8 /5 của 2 đánh giá

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 35 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối qua 11/7, Chelsea đã phải nhận thất bại gây sốc 0-3 trước Sheffield, qua đó lập nên một kỷ lục buồn tại giải đấu.

Vòng 35 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến làm khách tới sân của Sheffield. Dù được đánh giá cao hơn và ở đẳng cấp cao hơn, song Chelsea vẫn phải nhận thất bại tủi hổ 0-3 trước đội bóng vừa thăng hạng ở mùa giải năm nay.

Trận thua này không chỉ khiến Chelsea có nguy cơ bật bãi khỏi top 4 nếu Leicester City hay MU có 3 điểm ở vòng đấu này, mà còn ghi nhận một kỷ lục buồn tại giải Ngoại hạng Anh dành cho đội bóng thành London.

Chelsea nhận thất bại muối mặt trước Sheffield

Trong trận đấu với Sheffield, Chelsea có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình toàn trận lên tới 76% nhưng vẫn tay trắng rời Bramall Lane. Thậm chí, ở hiệp 2, chưa khi nào tỷ lệ kiểm soát bóng của Chelsea xuống dưới 70%, nhưng đoàn quân của HLV Frank Lampard vẫn không có nổi một bàn thắng danh dự.

Theo thống kê của Opta, từ mùa giải 2003-2004 – thời điểm mà hãng này bắt đầu thu thập dữ liệu, Chelsea là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng cao nhất trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh mà vẫn phải nhận thất bại.  

Đây là một thống kê đáng buồn đối với Chelsea, đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể ghi bàn chứng tỏ các cầu thủ ở hàng công đang quá thiếu sáng tạo và gặp vấn đề trong khâu dứt điểm cuối cùng.

4 vòng đấu gần đây, đội chủ sân Stamford Bridge cũng có phong độ không tốt. Họ thắng 2, nhưng cũng thua tới 2, chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận và phải nhận tới 8 bàn thua. Công cùn, thủ kém, Chelsea đang phơi bày quá nhiều điểm yếu trong giai đoạn đua tranh khốc liệt nhất của mùa giải.

HLV Lampard đối mặt với rất nhiều vấn đề sau trận thua này

Hiện tại, Chelsea chỉ hơn Leicester và MU lần lượt 1 và 2 điểm. Trong trường hợp Bầy cáo cùng Quỷ đỏ có được chiến thắng trước Bournemouth hay Southampton, The Blues sẽ bị đá văng khỏi top 4.

Trong bối cảnh Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn, nếu điều này xảy ra, Chelsea sẽ thực sự rơi vào tình thế vô cùng khó khăn ở cuộc đua giành một suất dự cúp C1 mùa giải tới.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.