Ngoại hạng Anh sẽ chiến đấu đến cùng chống lại nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 14:12
5 /5 của 1 đánh giá

Nạn phân biệt chủng tộc đang bao trùm bóng đá Anh trong tháng qua sau vụ việc của Raheem Sterling và Pierre-Emeirck Aubameyang bị các CĐV trên khán đài buông lời lẽ xúc phạm. Các ông chủ tại Ngoại hạng Anh đang tìm cách đối thoại với một số cầu thủ da màu để thống nhất về việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc tại giải đấu này.

Tham khảo thêm:

Trong trận đấu diễn ra giữa Chelsea và Manchester City (8/11), thuộc vòng 16 của Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) vừa qua, tiền vệ Raheem Sterling (Man City) đã cáo buộc bị một bộ phận CĐV Chelsea buông lời lẽ phân biệt chủng tộc. Sterling cho biết anh “chỉ biết cười” với những gì diễn ra vào trận đấu hôm đó và kêu gọi các tờ báo đối xử bình đẳng với tất cả các cầu thủ da đen lẫn da trắng.

Sterling là nạn nhân của phân biệt chủng tộc mới đây

Pierre Emerick Aubameyang của Arsenal cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự trong trận đấu gặp Tottenham tại vòng 15. Anh bị các CĐV trên khán đài ném vỏ chuối và buông những lời lẽ xúc phạm về màu da.

Trước vấn nạn trên, BTC Ngoại hạng Anh muốn có những cuộc gặp trực tiếp với các cầu thủ da màu để tìm ra cách chống lại nạn phân biệt chủng tộc đang nóng lên trong tháng 12. BTC giải cũng sẽ có những cuộc đàm phán trực tiếp với các cựu đanh thủ da màu cũng như các cơ quan chống phân biệt chủng tộc hàng đầu thế giới.

Nike đi đầu trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc

Nạn phân biệt chủng tục gần đây đã làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ của giải Ngoại hạng Anh – giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trước tình hình trên, gã khổng lồ Nike đã bắt đầu chiến dịch chống phân biệt chủng tộc của riêng họ với một tấm áp phích hình ảnh nửa mặt của Sterling của Man City – nạn nhân của phân biệt chủng tộc mới đây.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.