Ngoại hạng Anh trở lại vào tháng 6, hoàn tất giải trong… 5 tuần

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 19:52
5 /5 của 2 đánh giá

BTC Ngoại hạng Anh được cho là sẽ đẩy nhanh tiến độ, áp dụng cường độ thi đấu khốc liệt để hoàn thành giải đấu trong vòng 5 tuần.

Theo nguồn tin bóng đá Anh, BTC Ngoại hạng Anh đang cân nhắc việc khởi động lại giải đấu vào đầu tháng 6, đồng thời đẩy nhanh tiến độ diễn ra các trận đấu để kết thúc mùa giải 2019/20 trong vòng 5 tuần lễ.

Cụ thể, tờ Daily Mail tiết lộ, trước bối cảnh các câu lạc bộ từ chối đề xuất thi đấu trên sân trung lập, BTC Ngoại hạng Anh đã lên kế hoạch để các đội sử dụng sân nhà của mình nhưng sẽ áp dụng cường độ thi đấu khốc liệt… 2 trận/tuần cho mỗi đội.

BTC Ngoại hạng Anh cân nhắc đẩy nhanh tiến độ thi đấu, hoàn thành giải trong 5 tuần

Được biết, mùa giải Ngoại hạng Anh 2019/20 còn lại 92 trận đấu, trong đó có 16 đội còn 9 trận chưa đá và 4 đội còn 10 trận. Với đề xuất lịch thi đấu như trên, sau 35 ngày (tương đương 5 tuần) giải đấu cao nhất xứ sương mùa sẽ chính thức khép lại.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 92 trận đấu còn lại của Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ phải tổ chức trên sân không khán giả. Việc hoàn thành giải đấu chứ không hủy giải sẽ giúp BTC tránh được khoản lỗ khổng lồ từ bản quyền truyền hình.

Các trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả đề ngăn Covid-19 lây lan

Trước đó, BTC Ngoại hạng Anh có đề xuất các trận đấu sẽ được tổ chức tập trung trên một SVĐ duy nhất – SVĐ Quốc gia Anh Wembley. Sẽ có khoảng 4 trận đấu diễn ra trong 1 ngày và đương nhiên, khán giả không được phép vào sân dự khán.

Sở dĩ lựa chọn sân đấu này là bởi, Wembley không thuộc sở hữu của bất kì đội bóng nào. Chỉ có Tottenham từng mượn Wembley làm sân nhà giai đoạn 2017-2019 trong lúc SVĐ mới được xây.

Cũng theo tiết lộ của Daily Mail, các cầu thủ mang quốc tịch Anh sẽ không được phép ra nước ngoài trong khoảng thời gian này. Đối với các cầu thủ khác, họ chỉ được phép về nước nếu có sự đồng ý của CLB và phải quay lại Anh trước 12/5.

Đình Thi     

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.