Ozil: “Tôi khước từ Barca để đến Real vì thái độ của Pep”

Chủ Nhật, ngày 12/04/2020 - 16:58
4 /5 của 2 đánh giá

Tiền vệ của Arsenal – Mesut Ozil tiết lộ anh đã có thể đến với Barcelona thay vì Real Madrid tuy nhiên đã thay đổi quyết định của mình bởi HLV hiện tại của Manchester City – Pep Guardiola.

Sau kỳ World Cup 2010 cực kỳ thành công cùng ĐT Đức, Mesut Ozil cũng như hàng loạt những cái tên trẻ tuổi khác đã nhận được những sự chú ý đến từ các ông lớn của bóng đá Châu Âu. Ngay mùa hè năm đó, tiền vệ này đã gia nhập Real Madrid và nhận chiếc áo số 23 tại sân Bernabeu.

Theo một tiết lộ mới đây của Ozil, anh thực sự đã có thể chuyển đến kình địch của Real Madrid là Barcelona vào năm 2010, tuy nhiên, Pep Guaridola lại không tỏ ra thực sự thích thú với tiền vệ người Đức và anh đã quyết định gia nhập Real.

Ozil đã đến Real Madrid vì sự cương quyết của Mourinho

“Vào năm 2010, có 4 câu lạc bộ là Barcelona, Real Madrid, Bayern Munich và Manchester City đã chú ý đến tôi, tôi muốn gia nhập Barcelona vào thời điểm đó, đây là một câu lạc bộ có lối chơi đẹp mắt và cũng là đội bóng mà tôi rất yêu thích”.

“Thế nhưng, vào lúc đó, Pep Guardiola lại không tỏ ra ông ấy cần tôi, họ nói rằng ông ấy đang đi nghỉ mát. Jose Mourinho thì ngược lại, ông ấy rất muốn thuyết phục tôi đến Bernabeu và tôi đã có được lựa chọn của mình”, Ozil chia sẻ.

Đến với Real Madrid, Ozil cũng chỉ trụ lại được vỏn vẹn 3 mùa giải và bị bán đi dưới thời của HLV Carlo Ancelotti, chiến lược gia người Italia khi ấy liên tục để Ozil đá dạt trái thay vì vị trí sở trường là hộ công vì vậy, tiền vệ này đã tỏ ra khá bức xúc và muốn rời Bernabeu.

Đáng tiếc hơn cho Ozil khi mùa giải 2013/2014, Real Madrid đã có được chức vô địch UEFA Champions League để hoàn tất giấc mơ Decima, trong khi Ozil vật lộn với phong độ tại Arsenal sau một quãng thời gian đầu bùng nổ.

Ozil đang gặp khó khăn với phong độ tại Arsenal

Hiện tại, Ozil vẫn đang miệt mài đi tìm lại hình ảnh của chính mình, thi đấu thiếu hiệu quả và thực sự thiếu sức sống ở một môi trường bóng đá khắc nghiệt của nước Anh.

Hợp đồng hiện tại của Ozil với Pháo thủ cũng chỉ còn thời hạn đến năm 2021 và đó có thể sẽ là lúc tiền vệ này đi tìm cho mình một đội bóng mới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.