Người hùng tuyển nữ Việt Nam bất lực nhìn ruộng nhà ngập mặn

Thứ Tư, ngày 18/03/2020 - 16:45
4.6 /5 của 4 đánh giá

Là một cô gái mạnh mẽ trên sân cỏ, xuyên thủng được cả lưới Australia nhưng Huỳnh Như cũng phải bất lực nhìn 12 công ruộng của cha ở quê nhà Trà Vinh héo lép vì ngập mặn khủng khiếp.

Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phải hứng chịu một trong những đợt ngập mặn khắc nghiệt nhất trong lịch sử. Những ngày qua nhiều người nông dân khốn đốn vì thiếu nước tưới tiêu cho hoa màu cũng như trong sinh hoạt hằng ngày.

Thậm chí là những gia đình ở khu vực gần biển còn mất trắng. Và gia đình của đội trưởng tuyển nữ Việt Nam, Huỳnh Như là một ví dụ điển hình.

Là một cô gái mạnh mẽ trên cỏ, xuyên thủng được cả lưới Australia nhưng cũng phải bất lực nhìn 12 công ruộng của cha ở quê nhà Trà Vinh héo lép vì ngập mặn khủng khiếp.

Huỳnh Như xót xa nhìn quê nhà héo mòn vì ngập mặn

Huỳnh Như xót xa nhìn quê nhà héo mòn vì ngập mặn

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam chỉ biết chua xót: “"Bàn thắng của Như cũng không thể cứu vãn nổi đám ruộng ngập mặn của cha các bác ạ". 

Sau khi có bàn thắng lịch sử vào lưới Australia ở lượt về vòng play-off Olympic Tokyo, Huỳnh Như đã tranh thủ về quê thăm gia đình. Niềm vui ấy đã nhanh chóng biến mất khi cô chứng kiến gia đình mình đang héo mòn vì thiên tai.

Nhà Huỳnh Như ở chợ Cầu Xây, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Mọi năm vào thời điểm này cả nhà đang rôm rả vào vụ gặt. Nhưng năm nay khắp cánh đồng phủ màu vàng hiu hắt vì những bông lúa lép kẹp vì không được tưới tiêu.

Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Australia trong trận play-off

Huỳnh Như là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Australia trong trận play-off

Người hùng tuyển nữ Việt Nam dù thương cha mẹ nhưng cũng đành bất lực trước sự khắc nghiệt của thiên nhiên:

“Cha Như có 12 công ruộng (1 công ở miền Nam khoảng 1000 mét vuông). Nhưng năm nay bị hạn từ khi trổ hạt nên không lên lúa, bị lép luôn. Lúa này vụ 3 tháng nhưng khoảng hơn 1 tháng qua đã bị nhiễm mặn nên mất nhiều lắm. Nhà Như cách biển 50km mà mặn vô tận tới đây. Nhiều chỗ mặn vào cả trăm kilomet”.

Dù không thể giúp gì được cha nhưng chắc chắn sự có mặt của Như ở nhà trong những ngày này sẽ giúp gia đình cô được an ủi phần nào. Về phần mình, Huỳnh Như cũng đang phải nghỉ thi đấu do ảnh hưởng của Covid-19. Đây chắc chắn sẽ là kì nghỉ khó khăn nhất trong cuộc đời của nữ cầu thủ.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.