Thua Siêu cúp, Nguyên Mạnh vẫn thiết lập kỷ lục sạch lưới khó ai bì được

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 21:51
5 /5 của 1 đánh giá

Dù thua ở Siêu cúp Quốc gia nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh vẫn tạo nên khoảng thời gian giữ sạch lưới vô cùng ấn tượng.

Không Ngọc Hải cũng chẳng Tiến Dũng, Trần Nguyên Mạnh đã được HLV Trương Việt Hoàng trao tấm băng đội trưởng. Thủ lĩnh của Viettel ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia với Hà Nội FC hùng mạnh đã bảo vệ khung thành trong phần lớn thời gian thi đấu.

Đáng tiếc là cầu môn của Nguyên Mạnh đã không thể đứng vững ở phút 74, khi Viettel để Hà Nội FC gây sức ép đến tận vòng cấm địa và Bùi Hoàng Việt Anh cụ thể hoá cơ hội với bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Việt Anh hạ gục Nguyên Mạnh ghi bàn duy nhất của trận siêu cúp quốc gia

Dẫu sao với việc giữ sạch lưới đến thời điểm ấy, thủ môn thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã có chuỗi 668 phút giữ sạch lưới liên tiếp. Đó là một thành tích vô tiền khoáng hậu mà không một thủ môn nào của Việt Nam có thể làm được. Thậm chí trong tương lai, chưa chắc thủ thành nào có thể tái lập được cột mốc ấn tượng mà Nguyên Mạnh đã làm được trong màu áo Viettel.  

Tính từ thời điểm để Vũ Văn Thanh ghi bàn ở phút 36 trong chiến thắng 4-1 của Viettel trước HAGL ở vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2020 cho đến pha lập công kể trên của Việt Anh, Nguyên Mạnh đã biến cầu môn của Viettel trở nên bất khả xâm phạm.

Kỷ lục mà Nguyên Mạnh làm được đã góp công lớn giúp Viettel giành chức vô địch V.League năm ngoái. Và nếu tính riêng ở đấu trường V.League, Nguyên Mạnh vẫn có thể nối dài chuỗi trận sạch lưới ở riêng mặt trận này dài hơn. Trong 5 vòng đầu tiên của V.League năm nay, Viettel sẽ chỉ gặp những đối thủ dưới cơ như Hải Phòng, Thanh Hoá, B.Bình Dương, DNH Nam Định và HAGL. Đó là cơ hội để thủ thành người Nghệ An có thể nối dài thêm thành tích của mình.

Thua trận nhưng Nguyên Mạnh vẫn thiết lập kỷ lục ấn tượng

Nhìn tổng thể ở trận Siêu cúp Quốc gia 2020, Nguyên Mạnh cũng đã chơi ổn định và điều khiển tốt hàng thủ chắp vá của Viettel trước sức ép của hàng tấn công đẳng cấp bên phía Hà Nội FC. Nếu như Viettel năm nay vẫn còn có Ngọc Hải, Tiến Dũng thì chưa biết chừng Nguyên Mạnh có thể bảo vệ khung thành của mình được lâu hơn. Thậm chí là có thể giúp Viettel lật ngược được thế cờ trước Hà Nội FC.

 

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam