Với Bùi Hoàng Việt Anh, Hà Nội FC lại có thêm một “hậu - đạo” nữa

Thứ Bảy, ngày 09/01/2021 - 21:02
3.3 /5 của 2 đánh giá

Hà Nội FC từng tự hào khi Nguyễn Thành Chung, một hậu vệ lại có khả năng săn bàn không thua tiền đạo dạng tầm trung. Giờ đây, họ lại có thêm một “hậu – đạo” nữa!

Bùi Hoàng Việt Anh không còn là cái tên lạ đối với người hâm mộ Hà Nội FC và bóng đá việt nam nói riêng. Chấn thương của Đình Trọng và Duy Mạnh vô hình trung đưa Việt Anh ra ánh sáng của bóng đá chuyên nghiệp. Trước đó, Việt Anh từng xuất hiện ở các lứa U của Việt Nam và đội Hà Nội B. Nhưng phải đến khi xuất hiện và sát cánh với Thành Chung trong vai trò cặp trung vệ của Hà Nội FC ở mùa giải vừa qua, tên tuổi của Việt Anh mới được nâng lên một tầm cao mới.

 

Việt Anh tỏa sáng giúp Hà Nội FC giành cúp quốc gia

Không phải ngẫu nhiên mà Việt Anh được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất V.League 2020. Anh cùng với các đàn anh ở hàng phòng ngự giúp Hà Nội FC chỉ thủng lưới 16 lần ở mùa giải vừa rồi. Không chỉ đảm nhận tròn vai ở vai trò một hậu vệ, Việt Anh không ít lần sắm vai tiền đạo cho Hà Nội FC. Bằng chứng, anh đã ghi 4 bàn thắng cho đội bóng thủ đô mùa trước, qua đó trở thành hậu vệ ghi bàn nhiều nhất ở V.League năm vừa rồi.

Ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia, Việt Anh lại toả sáng đúng lúc để mang về chiến thắng quan trọng của Hà Nội FC trước Viettel. Phút 74, từ đường chuyền bên cánh phải của Văn Quyết, Geovane chuyền ngược trở ra để Bùi Hoàng Việt Anh dứt điểm trong tư thế trống trải ở vòng cấm tung lưới Viettel. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Nhờ sự toả sáng đúng lúc của trung vệ Việt Anh, Hà Nội FC đã có được Siêu cúp Quốc gia lần thứ 4 trong lịch sử.

Chia sẻ sau trận đấu, Bùi Hoàng Việt Anh nói: “Tôi cảm thấy rất vui khi cùng Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia. Chẳng có gì vinh dự hơn khi mình được đóng góp một phần nhỏ bé để mang về thành công cho đội. Xin cảm ơn Văn Quyết, Geovane và các anh em đồng đội Hà Nội FC đã giúp tôi có được một bàn thắng”.

Anh nói thêm: “Đúng với tính chất của trận Siêu cúp Quốc gia, Hà Nội FC và Viettel đều chơi rất chặt chẽ. Đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn và ghi bàn sẽ có được thắng lợi. Thật may mắn là chúng tôi là người làm được điều đó. Đây cũng là bước đệm hướng đến mùa giải mới cho Hà Nội FC. Chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được những mục tiêu cho mùa giải mới. Cảm ơn các CĐV đã luôn ở bên ủng hộ CLB trong suốt thời gian qua”.

Hà Nội FC có bước chạy đà hoản hảo trước mùa giải mới

Sau Thành Chung, Hà Nội FC tìm thấy thêm một trung vệ nữa có thể săn bàn như một tiền đạo hạng trung khi cần thiết. Điều đó giúp cho Hà Nội FC có nhiều phương án hơn trong tấn công và càng khiến các đối thủ khó bắt bài hơn trước.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam