Nguyên nhân Messi Thái có giá cao hơn cả đội tuyển Việt Nam

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 12:05
5 /5 của 1 đánh giá

Chuyên trang Transfermarkt đã định giá Chanathip Songkrasin có giá trị chuyển nhượng hơn cả đội tuyển Việt Nam cộng lại. Vậy nguyên nhân khiến Messi Thái có giá trên trời như vậy là gì?

Thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Chúng ta đã thi đấu thành công ở cả khu vực và châu lục để vươn lên thành ngọn cờ đầu của Đông Nam Á. Trong khi đó Thái Lan liên tiếp gặp những thất bại và đánh mất vị thế của chính mình.

Tuy nhiên có một điều khá kì lạ là dù vậy những ngôi sao của Thái Lan vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Điều đó được thể hiện qua sự định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt. Theo đó, tiền vệ Chanathip Songkrasin của tuyển Thái Lan, người được mệnh danh là Messi Thái được định giá tới 2.64 triệu Euro.

Messi Thái được định giá cao hơn cả đội tuyển Việt Nam

Con số này đúng là một trời một vực so với các cầu thủ Việt Nam. Giá trị của một mình Chanathip còn cao giá trị của tất cả 23 thành viên của Việt Nam. 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam chỉ được định giá 15.4 triệu Euro và một số ngôi sao được định giá cao nhất là Đặng Văn Lâm (300.000 euro), Nguyễn Công Phượng (200.000 euro), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (150.000 euro), Nguyển Trọng Hoàng (120.000 euro)…

Vậy nguyên nhân khiến những cầu thủ Việt Nam bị đánh giá thấp như vậy là gì?

Yếu tố khách quan chính là sự kết nối giữa Việt Nam với chuyên trang Transfermarkt không được tốt bằng Thái Lan. Chuyên trang chuyển nhượng này thường định giá ầu thủ dựa trên thành tích thi đấu, độ tuổi, chấn thương, số danh hiệu theo mùa giải.

Điều này được BTC Thai League và các giải đấu khác làm khá tốt trong khi V-League gần như con số 0. Chính vì vậy dù các cầu thủ có thi đấu tốt thế nào ở V-League thì mức giá cũng gần như không thay đổi chút nào.

Ngay cả việc mua bán và trả lương cho các cầu thủ ở V-League cũng không được minh bạch bằng Thai League nên rất khó để có thể định giá.

Yếu tố chủ quân là do xuất phát điểm của các cầu thủ. Chanathip xuất ngoại thi đấu liên tục và thi đấu thành công cũng giúp giá trị được đánh giá cao hơn. Trong khi đó những ngôi sao của đội tuyển Việt Nam chủ yếu là thi đấu trong nước. Có 2 trường hợp xuất ngoại là Văn Lâm và Văn Hậu.

Văn Hậu vẫn chưa tìm được vị trí chính thức ở Heerenveen và điều đó khiến anh không được định giá cao.

Tuy nhiên những con số thì chỉ là những con số. Điều quan trọng là Việt Nam cần tiếp tục duy trì phong độ, sự ổn định của mình để vững vàng là đội bóng số một Đông Nam Á.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam